Theo nguồn tin của Washington Post, Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden sẽ dạy hai buổi mỗi tuần tại Cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia trong vòng 13 tuần. Bà sẽ giảng dạy một khóa học hướng dẫn sinh viên cách viết bài luận học thuật. Vào học kỳ trước, bà Jill Biden đã giảng dạy trực tuyến các khóa học nhập môn tiếng Anh.

{keywords}

Đệ nhất phu nhân Jill Biden nói chuyện với một học sinh khi bà tham quan Trường Tiểu học Benjamin Franklin ở Meriden.

Tiếp tục theo đuổi việc dạy học, bà Jill Biden đã trở thành đệ nhất phu nhân đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ làm một công việc toàn thời gian như một viên chức bình thường.

“Bạn không thể từ bỏ những thứ đã từng gắn bó với mình trong thời gian dài. Tôi rất nóng lòng để có thể quay lại công việc giảng dạy”, bà Jill Biden chia sẻ với báo chí.

Tammy Vigil, một giáo sư ngành Truyền thông của Đại học Boston, người đã viết cuốn sách về đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Melania Trump, nói: “Các đệ nhất phu nhân trước đây thường chỉ làm việc bên trong Nhà Trắng. Họ hỗ trợ chồng và nuôi dạy con cái. Một số đệ nhất phu nhân còn kiêm luôn vai trò làm đại sứ cho Tổng thống.

Thế nhưng vẫn có những ngoại lệ, ví dụ như bà Eleanor Roosevelt từng đi vòng quanh nước Mỹ, báo cáo lại những gì mình quan sát được cho Tổng thống Franklin D. Roosevelt lúc đó đang mắc bệnh bại liệt.

Thời gian gần đây có bà Laura Bush, làm công việc của một giáo viên tiểu học và thủ thư. Bà Hillary Clinton và Michelle Obama cũng quyết định không chịu bó hẹp công việc của mình chỉ trong khuôn viên Nhà Trắng”.

{keywords}

Đệ nhất phu nhân Jill Biden năm nay 70 tuổi.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden, năm nay 70 tuổi, đã tạo ra hướng đi mới cho bản thân và những phu nhân kế nhiệm. Bà mong muốn có sự nghiệp riêng cho bản thân vì “với tôi, dạy học không chỉ là một nghề, nó còn giúp tôi hiểu được bản thân mình. Hiện tại vẫn có đến 47% nhân lực lao động tại Mỹ là nữ giới, không có lý gì tôi lại tách mình ra khỏi số đó”, bà Jill Biden nói.

Các nhà lãnh đạo của Liên đoàn giáo viên Mỹ cũng rất vui mừng trước thông tin này. Theo họ, việc một người có vị thế lớn trong xã hội tham gia vào liên đoàn cũng sẽ giúp tiếng nói của giáo viên toàn quốc có trọng lượng hơn.

“Bà Jill Biden không chỉ là một giáo viên yêu nghề. Trên cương vị một đệ nhất phu nhân, bà Jill Biden hoàn toàn có thể tạo ra những tác động để xây dựng hệ thống giáo dục quốc gia trở nên tốt hơn. Chính Tổng thống Joe Biden cũng từng chia sẻ rằng, ông đã thấu hiểu nghề giáo hơn khi được thấy vợ mình dạy học trực tuyến tại Nhà Trắng”, Becky Pringle, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục quốc gia Mỹ nói.

Bà Jill Biden bắt đầu dạy học trước khi kết hôn với Tổng thống Joe Biden. Bà có bằng cử nhân, hai bằng thạc sĩ và bằng tiến sĩ giáo dục của Đại học Delaware. Đến năm 2009, khi ông Joe Biden trở thành Phó Tổng thống Mỹ, bà quay trở về giảng dạy tại Cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia và vẫn đang tiếp tục làm việc tại đây.

“Quyết định quay trở lại nghề giáo của bà Jill Biden đã phá vỡ các tiêu chuẩn xưa cũ. Thậm chí, nhiều học trò cũ của bà tại Cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia từng không hề biết bà đã kết hôn với Phó Tổng thống.

Bản thân bà cũng cố gắng tránh đề cập đến vấn đề chính trị trong lớp học. Các nhân viên an ninh, vệ sĩ đi theo tháp tùng bà cũng ăn mặc rất giản dị. Họ đeo ba lô như sinh viên để dễ dàng hòa nhập với môi trường giảng đường”, Randi Weingarten, Chủ tịch Liên đoàn giáo viên Mỹ nói.

Thời Vũ (Theo Washington Post, The Korea Times)

Phu nhân ông Biden: Có bằng tiến sĩ, vẫn dạy học dù chồng là Tổng thống

Phu nhân ông Biden: Có bằng tiến sĩ, vẫn dạy học dù chồng là Tổng thống

Cho rằng: “Giáo viên không phải nghề nghiệp mà là chính con người tôi”, bà Jill Biden khẳng định sẽ tiếp tục giảng dạy ngay cả khi chồng được bầu làm Tổng thống, để tiếp tục truyền cảm hứng cho học sinh của mình.

Những thay đổi về giáo dục được mong đợi dưới thời Tổng thống Joe Biden

Những thay đổi về giáo dục được mong đợi dưới thời Tổng thống Joe Biden

Việc Tổng thống Joe Biden đề cử TS. Miguel Cardona làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục cho thấy ông rất nghiêm túc trong việc đầu tư vào trường công lập và luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ các nhà giáo dục về những lợi ích của học sinh.