Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Vogue, bà Olena nói: "Tôi không phải là người của công chúng, song thực tế mới có những quy định riêng và tôi cố gắng tuân thủ. Tôi không thể nói việc giao tiếp với báo giới là căng thẳng, song tôi thích ở hậu trường hơn. Tôi cảm thấy thoải mái hơn khi ở trong bóng râm. Tôi không muốn là trung tâm của bữa tiệc, tôi không thích kể chuyện cười".

Bà Olena rất hạnh phúc khi chồng mình - một cựu diễn viên hài đồng thời là một luật sư được đào tạo bài bản, ông Volodymir Zelensky trở thành tâm điểm của sự chú ý. Tuy nhiên, Ukraine đang chìm trong các cuộc giao tranh và bà đã sử dụng tài khoản mạng xã hội có hơn 3 triệu người theo dõi trên Instagram để cổ vũ, truyền cảm hứng cho các nhà hoạt động, những người ủng hộ hòa bình. 

Bà Olena Zelenska, từ một cựu sinh viên kiến trúc, rồi trở thành nhà biên kịch, Đệ nhất phu nhân Ukraine, muốn chứng tỏ cho cả thế giới thấy bản chất thực sự cũng như sức mạnh của phụ nữ. 

Theo tờ Metro, trong những bài đăng gần đây nhất, bà Olena Zelenska đã viết một cách xúc động về cách buổi hòa nhạc diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể giữ cho ngọn lửa hòa bình cháy mãi. "Âm nhạc chống xung đột. Tất cả các nền văn hóa trên thế giới đều chống lại sự chết chóc và phá hủy... Xin mời những người bạn từ khắp nơi trên thế giới... hãy cùng chúng tôi nỗ lực vì chiến thắng nhanh nhất của Ukraine". 

Vợ chồng Tổng thống Ukraine và hai con. Ảnh: Insider
Vợ chồng Tổng thống Ukraine . Ảnh: Insider