Đề xuất ủy viên Bộ Chính trị, bí thư TƯ Đảng được thuê biệt thự công vụ 500m2

Tại dự thảo Quyết định về tiêu chuẩn, định mức nhà ở công vụ đang được Bộ Xây dựng lấy ý kiến, Bộ đề xuất tiêu chuẩn nhà ở công vụ đối với cán bộ cấp cao được bố trí cho thuê biệt thự công vụ diện tích đất khuôn viên từ 450-500m2.

W-nha-o-cong-vu-vietnamnet-2.jpg
Biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh: Tuấn Anh.

Cụ thể, thường trực Ban Bí thư, ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng được bố trí cho thuê biệt thự công vụ diện tích đất khuôn viên từ 450-500m2. Định mức kinh phí tối đa trang bị nội thất đồ rời cho biệt thự công vụ này là 350 triệu đồng. (Xem chi tiết) 

Nghiên cứu phát hành trái phiếu để hỗ trợ lãi suất làm nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Xây dựng nghiên cứu, đề xuất phương án phát hành trái phiếu chính phủ hỗ trợ lãi suất cho hoạt động đầu tư, xây dựng nhà ở xã hội, báo cáo Thủ tướng trong tháng 4/2024.

Theo Bộ Xây dựng, mặc dù NHNN đã hai lần hạ lãi suất nguồn vốn 120.000 tỷ đồng, tuy nhiên với lãi suất áp dụng trong nửa đầu năm 2024 là 8%/năm đối với chủ đầu tư và 7,5% đối với người mua nhà; thời hạn được hưởng lãi suất ưu đãi ngắn (3 năm đối với chủ đầu tư, 5 năm đối với khách hàng cá nhân) chưa thực sự thu hút người vay. (Xem chi tiết) 

Nhà phố thương mại ở vị trí đắc địa bị bỏ hoang khắp Đà Nẵng

Thị trường nhà phố thương mại - shophouse tại Đà Nẵng từng một thời nóng sốt, thu hút nhiều nhà đầu tư với hy vọng "gà đẻ trứng vàng". Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều dự án shophouse tại TP. Đà Nẵng rơi vào tình cảnh ế ẩm. Không ít căn đã rao cho thuê nhiều tháng, thậm chí nhiều năm, nhưng vẫn bỏ trống.

shophouse vietnamnet.jpeg
Nằm trên đường Nguyễn Sinh Sắc - tuyến đường to đẹp bậc nhất quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), nhiều căn shophouse trị giá hơn chục tỷ đồng đang bị bỏ hoang, rất lãng phí. Đây là dự án nằm ở vị trí đắc địa, gần biển, do Công ty CP Đầu tư Phương Trang làm chủ đầu tư. Ảnh: Tiến Anh

Ghi nhận của PV VietNamNet, tình trạng shophouse không người ở diễn ra khắp Đà Nẵng, tại những vị trí "đất vàng" thuộc các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ,... Có những căn nhà phố được chào bán từ 10-12 tỷ đồng vào năm 2019. (Xem chi tiết) 

Căn nhà tí hon kỳ quặc ở Hà Nội

Căn nhà tí hon của gia đình ông Nguyễn Ngọc Kỳ có hai thành viên đang ở chỉ còn vỏn vẹn hơn 9m2 chia thành hai phần riêng biệt, án ngữ trước sảnh một tòa chung cư ở phường Phương Mai, quận Đống Đa. 

Lãnh đạo UBND phường Phương Mai cho biết, mảnh đất thuộc quá trình mở rộng ngõ 102 Trường Chinh đã thu hồi 54m2 đất mà gia đình ông Kỳ sử dụng và có hỗ trợ hơn 68 triệu đồng nhưng ông Kỳ chưa nhận. Diện tích còn lại nằm trong phần đất của Nhà máy Cơ khí Nông nghiệp 1 Hà Nội trước kia. (Xem chi tiết)

Bên trong dự án nhà ở xã hội hàng nghìn m2 đang ‘nuôi cỏ’ ở Hà Nội

Theo tiến độ yêu cầu của UBND TP. Hà Nội, từ quý IV/2024 dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower được đưa vào khai thác, sử dụng nhưng đến nay khu đất vẫn quây tôn, xanh cỏ. Chủ đầu tư Udic đối diện khoản phạt được thanh tra đề xuất 140 triệu đồng.

W-nha-o-xa-hoi-udic-vietnamnet-12-3.jpg
Tại dự án Khu đô thị mới Hạ Đình, trong khi đất dự án NƠXH vẫn quây tôn, cỏ um tùm, một số hạng mục như nhà trẻ, khu khám chữa bệnh,... vẫn chưa xây dựng thì hàng loạt biệt thự, liền kề, shophouse đã được thi công hoàn thiện để bán. Ảnh: Hồng Khanh 

Ghi nhận của PV. VietNamNet, hiện dự án vẫn chỉ là bãi đất trống xanh cỏ được quây tôn, không có hoạt động xây dựng. (Xem chi tiết) 

Bộ Xây dựng xử lý sao với dự án 'đắp chiếu', người mua nhà mắc kẹt?

Trong loạt bài Hồi sinh những dự án nhà ở đắp chiếu, VietNamNet đã phản ánh thực trạng quỹ đất ngày càng khan hiếm, nhu cầu nhà ở nhiều, nguồn cung trong vài năm qua hạn chế thì tại các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM… nhiều dự án chung cư, khu đô thị được đầu tư xây dựng lại rơi vào cảnh không người ở, chậm tiến độ “đắp chiếu” dở dang. Hàng trăm khách hàng đã đóng tiền vào các dự án trên nhưng chưa thể nhận nhà trong suốt nhiều năm. 

Theo Bộ Xây dựng, nhiều dự án chung cư rơi vào cảnh chậm tiến độ “đắp chiếu” dở dang, nhiều biệt thự trong khu đô thị xây lên rồi bỏ hoang gây lãng phí rất lớn về đất đai, tiền của,... cần sớm được xử lý. (Xem chi tiết)