Hôm nay 16/6, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết đang hoàn thiện hồ sơ gửi Bộ GD-ĐT thay đổi diện ưu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới cho em Nguyễn Văn H. (lớp 12, Trường THPT Việt Đức) huyện Cư Kuin.

Em Nguyễn Văn H. là con trai của liệt sĩ Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu. Liệt sĩ Nguyễn Văn Dũng hy sinh trong vụ một nhóm đối tượng tấn công trụ sở xã này vào rạng sáng 11/6.

Theo ông Khoa, trường hợp của em H. đang thuộc diện 2 (ưu tiên 0,25 điểm). Sở đang hoàn thiện các hồ sơ liên quan trình Bộ GD- ĐT cho em H. thuộc diện 3 (ưu tiên 0,5 điểm) trong kỳ thi THPT sắp tới. 

"Khi biết em H. là con của liệt sĩ Nguyễn Văn Dũng, tôi đã chỉ đạo ngành giáo dục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ em trong quá trình ôn thi, đồng thời thường xuyên thăm hỏi động viên em H.", ông Khoa cho biết thêm.

Trước đó, vào rạng sáng 11/6, một nhóm đối tượng đã dùng súng tấn công trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin) khiến 6 người hy sinh, trong đó có liệt sĩ Nguyễn Văn Dũng. 

Ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 6 liệt sĩ trên. Trong đó, có 4 liệt sĩ là cán bộ của công an 2 xã Ea Ktur và Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) và liệt sĩ là cán bộ hy sinh gồm ông Nguyễn Văn Dũng và ông Nguyễn Văn Kiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur.

Mời quý phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp trên VietNamNet