Chị Oanh di chuyển bằng tuktuk giữa mưa lớn

Tối ngày 15/8, Bangkok (Thái Lan) có cơn mưa lớn, kéo dài nhiều tiếng, dẫn đến tình trạng ngập sâu ở một số khu vực trong thành phố. Nhiều du khách Việt Nam đang du lịch tại đây đã trải qua một tối "bão táp": đội mưa tầm tã, nước tràn vào sảnh khách sạn, giá taxi "trên trời" - gần 200.000 đồng/km.

Chị Oanh Nguyễn (TPHCM) tới du lịch Thái Lan trong 5 ngày. Theo chị Oanh, những ngày qua Thái Lan đều có nhiều mưa nhưng chỉ là những cơn mưa ngắn. Do đó, việc tham quan, du lịch không ảnh hưởng lớn. Thế nhưng, đến khoảng 18h chiều qua, Bangkok mưa dữ dội. Chỉ khoảng 2 giờ sau, đường phố bắt đầu ngập, nước dâng nhanh, giao thông nhiều nơi "tê liệt".

19h30, chị Oanh và bạn bắt đầu tìm xe để di chuyển từ Trung tâm thương mại Siam Paragon về khách sạn. "Thời điểm này còn khá sớm nên mình vẫn nhanh chóng gọi được xe tuktuk, giá cũng chưa tăng cao. Thế nhưng, chiếc xe này không có tấm che hai bên, mình và bạn ướt sũng như chuột lột. Về tới khách sạn thì nước tràn vô tới sảnh, nhân viên phải liên tục đẩy nước ra, dùng khăn để chặn nước... Đúng là trải nghiệm nhớ đời", chị Oanh cho biết.

Mưa lớn, nước tràn vào sảnh khách sạn nơi chị Oanh ở

Không may mắn như chị Oanh, Khiêm Nguyễn (TPHCM) phải đội mưa tầm tã đẻ tìm taxi, mặc cả nhiều lần vì các lái xe "hét giá cắt cổ".

Cuối giờ chiều, cơn mưa đổ xuống Bangkok. Nhóm của Khiêm và nhiều du khách khác đồng loạt thay đổi lịch trình, tìm tới các khu trung tâm thương mại để tránh mưa, ăn uống. "Mình thấy khổ nhất là người dân buôn bán vỉa hè, chạy mưa không kịp, vất vả lắm. Mưa càng về tối muộn càng lớn, nước ngập khắp nơi, đường phố ùn tắc nghiêm trọng. Vì vậy mà giá taxi bị đẩy chót vót, cực khan hiếm xe", Khiêm kể.

Khoảng 21h, Khiêm rời trung tâm thương mại Siam, tìm xe  để về khách sạn cách đó chỉ khoảng 700m. "Mình đứng chờ hơn 30 phút, trả giá hơn 10 chiếc taxi. Lái xe nào cũng đòi 400 bath (khoảng 260 ngàn đồng) cho quãng đường 700m. Biết khách khó gọi xe nên họ hét giá, kiên quyết không giảm. Cuối cùng, chờ trong mưa quá lâu, mình đành lên một chiếc xe với giá 300 Bath (gần 200 ngàn đồng).

Đây không phải lần đầu tiên Khiêm đến Thái Lan du lịch. Trước đây, anh từng trải nghiệm mùa mưa, ngập lụt tại Pattaya. "Tình trạng ở Pattaya kinh khủng hơn nhiều", Khiêm nói.

Dòng xe chôn chân trên đường phố Thái Lan khi cơn mưa bắt đầu (Video: Khiêm Nguyễn)

Chị Hoàng Trang (Hà Nội) - một người chuyên bán các sản phẩm tour du lịch Thái Lan cho biết: Tối 15/8, 2 du khách mua tour của chị đã mất 4 giờ đồng hồ để di chuyển khoảng 2km từ nhà hàng tới khách sạn. "Ban đầu họ đi taxi nhưng đến khu vực ngập sâu, taxi chết máy. Du khách phải lội nước giữa mưa đi tìm tuktuk. Họ phải trả gấp gần 10 lần mức giá bình thường để lái xe tuktuk đưa về khách sạn", chị Trang cho biết.

Theo chị Trang, thời tiết tháng 8 tại Thái Lan thường nóng và mưa nhiều. Chị Trang thường khuyên du khách nên cân nhắc về lịch trình tới Bangkok vào thời điểm này. Mưa thường diễn ra vào sáng sớm hoặc chiều muộn, đúng thời điểm dễ gây ách tắc giao thông, gây ra bất tiện cho du khách.

Hình ảnh tại Bangkok vào tối 15/8 (Ảnh: Somchai Nguyen)

Theo nhiều đơn vị lữ hành, nếu tới du lịch Thái Lan vào tháng 8, du khách có thể ưu tiên trải nghiệm các tỉnh của Mae Hong Son và các địa điểm như Sukhothai và Chiang Mai để trải nghiệm một không khí trong lành hiếm có. Du khách cũng có thể tới bán đảo phía Nam như vịnh Phang Nga, Phuket, Koh Phi Phi... Nếu ở Bangkok, du khách nên theo dõi kĩ thời tiết. Chiều tối, nếu thấy dấu hiệu sắp mưa nên nhanh chóng di chuyển về gần nơi lưu trú hoặc tìm tới các trung tâm thương mại, khu vui chơi trong nhà...

Máy bay Thái Lan chở 170 người trượt khỏi đường băng do mưa lớnMột chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Nok Air đã trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Mae Fah Luang ở tỉnh Chiang Rai trong cơn mưa lớn.