Nhật Bản tựa ‘chốn bồng lai’ với sắc hoa anh đào, tử đằng

Để đi ngắm hoa đầu năm, Nhật Bản là quốc gia hàng đầu được nhiều người ghé thăm. Hoa anh đào đã trở thành “đặc sản” của đất nước này. Hoa bắt đầu nở từ tháng giêng tại Okinawa, kéo dài đến cuối tháng 5 tại Hokkaido. 

Vẻ đẹp bình yên tại Nhật Bản mùa hoa anh đào nở

Mỗi dịp hoa nở, người dân Nhật thường tranh thủ thời gian cùng gia đình, bạn bè để tham gia lễ hội thưởng hoa (trong tiếng Nhật là Hanami. Hanami được ghép từ “Hana” có nghĩa là hoa và “mi” là ngắm, thưởng thức). Họ thường tổ chức picnic, ăn uống quây quần và hát ca trong khung cảnh xuân sắc dưới tán đào. 

Bên cạnh hoa anh đào, đến Nhật Bản mùa này, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vẻ đẹp tuyệt sắc của thiên nhiên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tử đằng - biểu tượng cho tình yêu vĩnh cữu. Đối với người Nhật, hoa anh đào để ngắm, còn hoa tử đằng để chiêm nghiệm sâu lắng. Hoa tử đằng nở đẹp từ giữa tháng 4 cho đến hết tháng 5. Công viên Ashikaga thuộc tỉnh Tochigi, nơi được mệnh danh là “thủ phủ” của hoa tử đằng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm, tán hoa như chốn “bồng lai tiên cảnh” không nơi đâu có được. 

Gốc tử đằng cổ thụ với tuổi đời hơn 160 năm tại công viên Ashikaga

Bên cạnh đó, trong tuần lễ vàng (29/4 - 5/5) - kỳ nghỉ lớn nhất ở Nhật Bản, du khách có thể trải nghiệm không khí nhộn nhịp khắp nơi với loạt hoạt động và lễ hội đường phố đặc sắc; có thể kể tới các ngày lễ vào khoảng thời gian này như: Ngày Chiêu Hòa 29/4, Ngày Hiến pháp 3/5, Ngày cây xanh 4/5 - dịp để người dân trồng cây và biết ơn thiên nhiên, Ngày Tết thiếu nhi 5/5 - ngày treo cờ cá chép khắp phố phường để cầu chúc sức khỏe và hạnh phúc cho trẻ em.

Có hẹn với lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc

Do khí hậu tương đồng với Nhật Bản, mùa hoa anh đào tại Hàn Quốc cũng nở cùng thời điểm. Một trong những lễ hội hoa được mong chờ nhất chính là lễ hội hoa anh đào Jinhae, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

 Không khí nhộn nhịp tại lễ hội hoa anh đào Jinhae

Ngoài ra, du khách cũng có thể đắm chìm trong những con phố tràn ngập sắc hoa anh đào ở thủ đô Seoul/Gyeongnam, ngây ngất trước cánh đồng hoa cải dầu vàng óng trên đảo Jeju, tận hưởng sắc tím bạt ngàn của hoa đỗ quyên khi đến xứ sở kim chi…

Đến Hàn Quốc vào kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, du khách có thể trải nghiệm nhiều lễ hội và hoạt động văn hóa đặc trưng khác như: Lễ hội lồng đèn hoa sen, Lễ hội văn hóa dân gian Hàn Quốc Yongin, khám phá 5 cung điện hoàng gia cổ kính ở Seoul, Lễ hội hoa tulip quốc tế Taean, ngắm hoa anh đào nở muộnở Jinhae-gu/Changwon, Lễ hội hoa xuân Yeongdeungpo Yeouido, Triển lãm hoa quốc tế thành phố Goyang...

Rừng hoa xứ Đài gọi mời 

Ngoài Nhật Bản và Hàn Quốc ra, Đài Loan (Trung Quốc) cũng có một lễ hội hoa anh đào nở rộ đẹp xao xuyến lòng người không. Ghé thăm xứ Đài vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, du khách sẽ bắt gặp hoa anh đào nở rực ở khắp mọi ngóc ngách nơi đây. So với một số quốc gia khác, hoa anh đào ở xứ Đài thường nở sớm và kéo dài hơn vì thời tiết ở đây tương đối ấm áp.

 Hoa anh đào nở rộ tại Vườn quốc gia Dương Minh Sơn

Nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hoa anh đào Đài Loan, du khách có thể ghé thăm hồ Nhật Nguyệt và làng Văn hóa Formosan, nơi có hơn 2000 cây anh đào đua nhau khoe sắc. Tại đây, khi đêm về, rừng hoa còn được tô điểm bởi những dải ánh sáng tạo nên bầu không khí lãng mạn.

Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá dãy núi Dương Minh Sơn để đắm chìm trong khung cảnh núi ngon trùng điệp với khói mây mờ ảo, đan xen là những loài hoa đặc trưng như: hoa rum trắng thuần khiết, hoa cẩm tú cầu, hoa tử đằng… 

Dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 - 1/5 năm nay, ghé Đông Bắc Á ngắm cảnh thanh bình, trao người thân yêu những câu chúc tốt đẹp và ngắm những “thiên đường hoa” mê hoặc lòng người… là trải nghiệm du khách không thể bỏ lỡ. Du khách có thể đặt vé máy bay sớm ngay từ bây giờ để nhận được những ưu đãi tốt nhất trước giai đoạn cao điểm di chuyển. 

Bamboo Airways đang khai thác các đường bay thường lệ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Là người bạn đồng hành của những tâm hồn yêu dịch chuyển, yêu thiên nhiên, Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay kết nối tới: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan; loạt đường bay kết nối Singgapore, Thái Lan, châu Âu, châu Úc… cùng các điểm đến du lịch trên khắp cả nước.

Bay với Bamboo Airways, hành khách được trải nghiệm dịch vụ đầy đủ bao gồm: suất ăn, nước uống, hành lý xách tay và ký gửi cùng sự chăm sóc chu đáo từ đội ngũ tiếp viên ân cần, tận tâm. Bên cạnh đó, dịch vụ bay của Bamboo Airways còn “ghi điểm” với khách hàng nhờ tính đúng giờ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ bay của Bamboo Airways, truy cập:

Website: https://bambooairways.com

Facebook: www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Liên hệ hotline: 1900 1166

Liên hệ các phòng vé, đại lý của hãng trên toàn quốc.

Hồng Nhung