23h đêm 16/6, gia đình bệnh nhân gọi điện đến Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương (Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ). Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình và Trung tâm cấp cứu nhanh chóng có mặt.

Tại hiện trường, nam bệnh nhân đau đớn, kích thích. Thanh sắt gắn với chân thang cắm sâu vào đùi trái bệnh nhân.

Ngay tại hiện trường, bệnh nhân được thiết lập đường truyền, giảm đau, chống sốc. Thợ cơ khí dùng máy cắt để tách bệnh nhân ra khỏi chiếc thang có thanh sắt cắm sâu vào đùi bệnh nhân.

Thanh sắt dài đâm xuyên đùi nam bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Khi đưa đến viện, bác sĩ nhận thấy dị vật gây tổn thương gân cơ và huyết khối tĩnh mạch đùi sâu, vị trí 1/3 dưới. Cuộc phẫu thuật nhanh chóng được tiến hành ngay lúc nửa đêm.

Bệnh nhân được cầm máu, nối gân và xử lý tổn thương, dị vật dài khoảng 35cm được lấy ra từ đùi. Tới ngày 17/6, sức khỏe bệnh nhân ổn định, được chăm sóc tại Khoa Chấn thương chỉnh hình.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi làm việc trên cao, cần có người hỗ trợ và kiểm tra công cụ lao động trước khi làm việc. Nếu không may bị tai nạn dị vật đâm vào cơ thể, không được rút dị vật ra ngay mà cần gọi cấp cứu từ bệnh viện để được bác sĩ hướng dẫn xử trí và cấp cứu kịp thời.