Trường ĐH Hải Phòng cho hay, ngày 10/12, trường nhận được quyết định của Phòng Cảnh sát PCCC, Công an TP tạm đình chỉ 1 tháng hoạt động đối với công trình ký túc xá K1, K2 và nhà ăn 2 tầng. 

Nhà trường đã yêu cầu Trung tâm phục vụ và nội trú khẩn trương thông báo phổ biến, hướng dẫn, yêu cầu gần 1.800 sinh viên, trong đó có 114 sinh viên Lào phối hợp thực hiện.

Ngày 15/12, Trung tâm gửi thông báo tới sinh viên nội trú hôm sau tạm rời, không lưu trú tại ký túc xá để trường bắt đầu sửa chữa.

Bên trong ký túc xá Trường ĐH Hải Phòng. Ảnh: Hoài Anh

Ban quản lý ký túc xá vận động những sinh viên nhà gần, khu vực nội thành Hải Phòng thu xếp về trước. Những sinh viên nhà xa, ở tỉnh khác hoặc đang ôn thi được trường, ký túc xá tạo điều kiện thêm thời gian để chuẩn bị. 

Theo phía nhà trường, không bắt buộc toàn bộ sinh viên phải rời ký túc xá ngay trong ngày 16/12. Hiện một số sinh viên ở tỉnh xa và ôn thi vẫn được tạm thời lưu trú tại ký túc xá. 

Về giải pháp, thời gian tới, trường sẽ thực hiện nghiêm quyết định của Cảnh sát PCCC phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, tuyên truyền công tác PCCC cho sinh viên chưa có điều kiện rời khỏi ký túc xá. 

Các đơn vị đoàn, hội và các câu lạc bộ sinh viên sẽ tích cực tìm kiếm nhà trọ hỗ trợ cho sinh viên ở tỉnh xa và đang trong thời gian ôn thi hoặc sinh viên có nhu cầu. 

Trường cũng di chuyển toàn bộ sinh viên Lào tới ký túc xá A7 để tạm trú trong thời gian khắc phục, sửa chữa. Những sinh viên đã thi xong học kỳ 1 được yêu cầu khẩn trương về nhà. 

Trường ĐH Hải Phòng dự kiến cơ bản hoàn thành các yêu cầu của cơ quan chức năng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để đón sinh viên trở lại lưu trú và học tập.