Các mẫu siêu xe, xe siêu sang hay xe thể thao luôn khiến nhiều người bất ngờ về mức độ mất giá. Có những xe thậm chí giảm 1/4 giá trị chỉ sau chưa đầy 1 năm sử dụng, như chiếc Range Rover SV 2023.

W-levante trofeo 1.JPG.jpg

Chiếc siêu SUV Maserati Levante Trofeo này không ngoại lệ, khi xe từng được rao bán với giá chỉ 9 tỷ đồng sau 2 năm sử dụng và lăn bánh được 17.000 km. Ở thời điểm “đập hộp”, chủ xe phải bỏ ra số tiền hơn 17 tỷ đồng để hoàn tất thủ tục lăn bánh cho xe với biển số TP.HCM.

W-levante trofeo 2.JPG.jpg

Như vậy, chiếc xe đã giảm tới 50% giá trị trong một thời gian ngắn. Theo tìm hiểu của VietNamNet, mức giá này một phần do xe thuộc đời 2019 và rất kén khách tại thị trường Việt Nam. Điển hình như chiếc Levante Trofeo trong bài, xe về nước ta từ năm 2020 nhưng mãi tới năm 2022 mới tìm được chủ nhân.

W-levante trofeo 3.JPG.jpg

Chủ nhân đầu tiên của xe là đại gia chơi siêu xe nổi tiếng Minh “xí muội” - con trai một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực bóng đá và ngân hàng. Một số mẫu xe đắt tiền đã và đang thuộc sở hữu của đại gia này có thể kể đến như Ford Shelby GT500, Toyota Supra, Ferrari 458 Speciale, Alfa Romeo 4C Launch Edition,…

W-levante trofeo 4.JPG.jpg

Chiếc Maserati Levante Trofeo này thuộc phiên bản Launch Edition, sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới và sơn màu xanh dương Blu Emozione Matte. Tại Việt Nam, còn một chiếc khác cùng phiên bản đang nằm trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên - nhưng sơn màu vàng.

Xe được trang bị gói tùy chọn trang trí sợi carbon ở ngoại thất, gồm ốp cản trước, ốp hốc gió, ốp sườn và ốp cản sau.

W-levante trofeo 8.JPG.jpg

La-zăng của xe thuộc loại Orione Matt Staggered với kích thước 22 inch, phay sáng bề mặt và bên trong sơn tối màu. Ẩn bên trong là cùm phanh màu xám Argento. Do ít sử dụng, bộ mâm xe nhìn chung còn khá mới.

Điểm khác biệt giữa Maserati Levante bản thường với bản Trofeo nằm ở cản trước/sau góc cạnh, hầm hố hơn thay cho thiết kế mềm mại, đơn giản. Ngoài ra, biểu tượng cây đinh ba của hãng xe Italy trên trụ C có thêm dòng chữ “Trofeo”. Nắp ca-pô bổ sung khe gió nhằm tăng khả năng tản nhiệt cho động cơ.

levante trofeo 11.jpg

Nội thất xe sau 2 năm sử dụng còn mới nhưng đã xuất hiện một số vết nhăn trên ghế ngồi bọc da. Sợi carbon được dùng để trang trí ở bảng điều khiển trung tâm, giúp tăng tính thẩm mỹ cho chiếc siêu SUV. Một số tiện nghi của xe có thể kể đến như hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins gồm 17 loa, trần xe bọc vật liệu Alcantara,…

W-levante trofeo 12.JPG.jpg

Bên dưới nắp ca-pô của Maserati Levante Trofeo là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,8 lít và sản xuất bởi Ferrari. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 590 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 304 km/h.

W-levante trofeo 13.JPG.jpg

Mẫu siêu SUV này nằm cùng phân khúc với các mẫu xe như Aston Martin DBX, Bentley Bentayga hay Lamborghini Urus. Tuy nhiên, thiết kế cùng hiệu năng chưa ấn tượng khiến Levante Trofeo khó được ưa chuộng ở nước ta.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!