Thời gian qua, số lượng siêu xe nhập khẩu về Việt Nam khá ảm đạm. Tuy nhiên, nhiều siêu xe liên tục lên sàn xe cũ cho thấy thú chơi xe của đại gia Việt không mạnh như trước. Điển hình như đại gia Sài gòn rao bán cả hai chiếc siêu xe Lamborghini Aventador hay đại gia Cần Thơ bán chiếc Lamborghini chỉ sau vài tháng sở hữu.

1

911 turbo s 1.jpg
Ảnh: Việt Dũng

Chiếc Porsche 911 Turbo S này không ngoại lệ. Xe được rao bán cách đây vài tháng với mức giá hơn 13 tỷ đồng sau khi lăn bánh hơn 12.000 km và 3 năm sử dụng. Ở thời điểm mua mới, chủ xe phải bỏ ra số tiền hơn 17 tỷ đồng để lăn bánh với biển số TP.HCM. Chiếc Ferrari F8 Spider chung chủ đã bán lại trước đó không lâu. Hiện tại, xe về tay đại gia Hà Nội và mang biển số mới.

W-911 turbo s 2.JPG.jpg

Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe cập bến nước ta từ tháng 10/2021, với ngoại thất màu xanh và về tay đại gia từng chơi siêu xe nổi tiếng khiến nhiều người bất ngờ. Anh là người từng mua 2 chiếc Lamborghini Huracan và Aventador chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, nhưng sau đó không chơi xe trong một thời gian dài.

Chiếc siêu xe này sơn màu xanh dương, mang mã màu Shark Blue. Giá của màu sơn này ở mức 196,2 triệu đồng, tham khảo trên trang chủ của hãng xe Đức. Ngoại thất xe không có tùy chọn ốp sợi carbon, các chi tiết như ốp gương chiếu hậu, bộ chia gió, ốp sườn hay ốp cản sau đều làm bằng vật liệu composite.

W-911 turbo s 5.JPG.jpg

Xe trang bị cụm đèn chiếu sáng LED Matrix, với khả năng đánh đèn theo góc lái (PDLS +). Riêng tùy chọn này có giá lên tới hơn 44 triệu đồng trong danh sách tùy chọn trên trang chủ Porsche.

W-911 turbo s 6.JPG.jpg

Bộ mâm 5 chấu thiết kế Exclusive Design của xe mang kích thước 20 inch bánh trước/21 inch bánh sau được sơn đen phía trong và phay bề mặt. Loại mâm xe này xuất hiện trên nhiều chiếc 911 Turbo S ở nước ta. Để có tùy chọn này, chủ nhân chiếc xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 250 triệu đồng.

W-911 turbo s 7.JPG.jpg

So với mẫu 911 bản thường hay 911 GT3, mẫu siêu xe này đã có những thay đổi giúp cải thiện tính khí động học, như hốc gió hai bên sườn để luồng gió đi vào khoang động cơ cũng như hệ thống phanh sau.

Phần đuôi xe mang phong cách hầm hố, bắt mắt hơn nhờ hốc gió nhỏ hai bên sườn ốp nhựa màu đen. Bộ khuếch tán đơn giản đi kèm hệ thống ống xả kép hình tứ giác đặt đối xứng. Bên trên là cánh gió được thiết lập với năm chế độ khác nhau, nhằm tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

911 turbo s 10.jpg
Ảnh: Nguyễn Duy

Khoang nội thất xe bọc da Club với màu da nâu (tên gọi Truffle Brown) kèm đường chỉ khâu tương phản màu xám (Crayon). Tùy chọn ốp trang trí bằng sợi carbon mờ xuất hiện trên vô-lăng, táp-lô và khu vực cần số.

W-911 turbo s 11.JPG.jpg

Porsche 911 Turbo S thế hệ hiện tại sử dụng động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.8 lít tăng áp kép, cho ra công suất tối đa 640 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại - mạnh ngang đối thủ Lamborghini Huracan Tecnica dùng động cơ V10 hút khí tự nhiên.

Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động PDK, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây. Vận tốc tối đa ở mức 330 km/h.

W-911 turbo s 12.JPG.jpg

Hiện tại, Porsche 911 Turbo S đã tăng giá lên mức 16,5 tỷ đồng và chưa gồm các option. Đến nay đã có không dưới 5 chiếc được các đại gia Việt mua về, với 3 phiên bản lần lượt là 911 Turbo, 911 Turbo S và 911 Turbo S Cabriolet.

Trong đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu tới 3 chiếc, 3 chiếc khác gồm 1 chiếc màu vàng, 1 chiếc trong bài và chiếc còn lại màu đỏ.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!