Tại Việt Nam, Ferrari dù phần lớn không được nhập chính hãng nhưng đang chiếm số lượng nhiều hơn hai thương hiệu siêu xe Lamborghini và McLaren, bởi dải sản phẩm  Ferrari khá đa dạng. Một trong số đó là mẫu Ferrari Roma – dòng xe GT có cấu hình 2+2 chỗ ngồi kết hợp giữa sự thể thao và tiện nghi.

Cách đây 2 năm, chiếc Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam từng thuộc sở hữu của đại gia Vũng Tàu. Ở thời điểm về nước năm 2021, giá bán sau khi lăn bánh với biển trắng ước tính khoảng 25-26 tỷ đồng.

Sau 2 năm sử dụng, chiếc xe đang được chào bán lại với giá khoảng 20-23 tỷ đồng. Như vậy, đại gia Việt chỉ lỗ một khoản tiền tương đương một chiếc Mercedes-Benz E 300 AMG - mức lỗ khá thấp so với một số mẫu siêu xe khác.

Diện mạo Ferrari Roma mang những đường nét mềm mại, lấy cảm hứng từ kiến trúc của thành phố Rome trong những năm 1950-1960. Ngoại thất xe sơn màu xanh dương Blu tour de France (tông màu giống với chiếc SF90 Spider của Cường Đôla).

Phần đầu xe nổi bật nhờ mặt ca-lăng liền mạch với cản trước. Do khối động cơ đặt trước nên Roma có nắp ca-pô kéo dài như “đàn anh” F12 Berlinetta hay 812 Superfast. Tuy nhiên, chi tiết này đơn giản và không gân guốc.

Cụm đèn chiếu sáng sắc sảo, đơn giản với dải LED định vị ngăn cách hai tầng đèn pha LED.

Thân xe không có những đường gân dập nổi đậm chất thể thao, mạnh mẽ hay các hốc gió. Tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe nhằm giảm bớt độ cản gió.

Với phần đuôi, chiếc xe mang phong cách mềm mại không quá thể thao. Ốp cản sau làm bằng vật liệu composite nhẹ sơn đen, không có các cánh chia gió.

Hệ thống ống xả thể thao với chụp ống xả bằng ceramic màu đen là một trong những tùy chọn đắt tiền trên siêu xe này.

Cụm đèn hậu có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe khác của thương hiệu ngựa chồm Ý, chỉ gồm hai dải LED nằm ngang đơn giản.

Chiếc Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam trang bị bộ mâm 20 inch 5 chấu kép, hoàn thiện hai tông màu tương phản và bên trong là cùm phanh Brembo màu đen khá chìm. Tuy nhiên, để tăng tính cá nhân hóa, chủ nhân chiếc xe đã lựa chọn nắp chụp chính giữa bằng sợi carbon.

Không gian nội thất sau 2 năm sử dụng đã xuất hiện những vết nhăn trên ghế da. Ghế ngồi thể thao kiểu Daytona bọc da màu đỏ, điểm xuyết bằng đường viền màu đen. Điểm đặc biệt của mẫu xe này nằm ở màn hình cảm ứng trung tâm 8,4 inch – trang bị ít có trên siêu xe Ferrari vốn tập trung vào người lái.

Một số chi tiết làm bằng chất liệu carbron bề mặt bóng như vô-lăng, lẫy chuyển số sau vô-lăng, ốp bảng điều khiển, táp-pi.

Xe có cấu hình chỗ ngồi 2+2 nhưng hàng ghế thứ hai có không gian nhỏ, chỉ phù hợp với trẻ em. Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý của xe gần bằng một chiếc KIA Soluto, thích hợp cho những chuyến đi xa.

Ferrari Roma sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 3.9 lít, cho ra công suất tối đa 612 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp. Nhờ đó, “siêu ngựa” này có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3,4 giây, 0-200 km/h trong vòng 9,3 giây cùng vận tốc tối đa lên tới 320 km/h.

Tính đến nay đã có không dưới 5 chiếc Ferrari Roma về Việt Nam, trong đó có 2 chiếc đưa về thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân, những chiếc còn lại do nhà phân phối chính hãng đưa về. Ngoài chiếc Roma trong bài là của đại gia Vũng Tàu, hiện còn 1 chiếc của đại gia Sài Gòn và 1 chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo nhiều tay chơi đánh giá, Ferrari Roma là lựa chọn đáng tiền trong phân khúc siêu xe bởi rất ít mẫu xe đem lại sự thực dụng, đáp ứng nhu cầu đi xa nhưng vẫn cho cảm giác lái phấn khích. Tuy nhiên, với nhiều người thích kiểu dáng hầm hố mang phong cách đường đua thì có lẽ Roma lại không nằm trong lựa chọn hàng đầu.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!