Lãnh đạo TPHCM cho biết đã giao thanh tra TP kiểm tra sự việc hàng chục xe công đi ăn giỗ tại nhà ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội TP.HCM trong giờ hành chính, gây bức xúc dư luận.

Sự việc diễn ra từ chiều đến tối ngày 10/6 tại nhà ông Lê Minh Tấn, tân Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội TP.HCM tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Xác nhận với P.V VietNamNet, ông Lê Minh Tấn nói: "Tôi mới về sở, nên muốn có một buổi ra mắt anh em. Nhận tiện giỗ cha nên tôi mời anh em về cho biết nhà cửa”. 

Ông Tấn cũng nói: “Tôi mong truyền thông báo chí thông cảm, chỉ là anh em dự bữa cơm nhà tôi. Vì đường xá xa nên anh em tranh thủ tận dụng chiều thứ 6 cuối tuần, mà phải sau 15h chiều anh em mới bắt đầu đi”.

{keywords}
Xe công đậu dọc tuyến đường trước nhà ông Tấn

Theo đó từ 15h30 chiều 10/6, có hàng chục xe công, BKS màu xanh, đăng ký của các tỉnh thành như: TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước…đậu hàng dài trước nhà ông Tấn ở ấp Mỹ Khánh B, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi… Được biết, đây là xe của các phòng, ban của sở và các trung tâm thuộc sở đóng trên địa bàn các tỉnh thành nói trên, về nhà ông Tấn dự tiệc ăn uống.

Ngược lại, tại các phòng ban thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM (159 Pasteur, quận 3) chỉ còn vài nhân viên. Khi người dân đến liên hệ công việc, họ cho biết lãnh đạo, cán bộ đã "đi họp" không thể giải quyết.

Trong khi đó tại nhà ông Tấn ở Củ Chi xe biển xanh xếp thành hàng dài hơn 200m. Đến hơn 18h chiều cùng ngày có 1 số xe di chuyển đi, tuy nhiên cũng có nhiều xe ở lại đến 21h đêm.

Ông Tấn một lần nữa khẳng định với P.V rằng, ngày 10/6 chính là ngày giỗ cha ông và sau khi tan cuộc họp ở Ủy ban TP.HCM, hơn 16h30 ông mới có mặt tại nhà, bắt đầu dùng cơm với những người đến dự.

{keywords}

Còn theo phản ánh của người dân địa phương, có đến hàng trăm người, chủ yếu là người lạ, hàng xóm xung quanh không có ai đến dự. Ngoài ra, người dân búc xúc về việc, các xe BKS màu xanh đậu trước nhà, chiếm hết lối đi lại của dân địa phương.

Đáng nói hàng xóm xung quanh khẳng định, họ biết rõ giỗ cha ông Tấn vào tháng 9 hàng năm.

Trao đổi với VietNamNet, chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho hay, đã yêu cầu ông Lê Minh Tấn, GĐ Sở Lao động Thương binh & Xã hội giải trình việc mời các cán bộ sở này về nhà riêng ăn đám giỗ trong giờ hành chính.

“Chúng tôi đã có văn bản giao thanh tra TP kiểm tra sự việc. Sáng thứ 2 tuần tới phải báo cáo ủy ban”, ông Hoan nói.

Được biết ông Lê Minh Tấn hiện là Thành ủy viên, được Thành ủy TP.HCM điều động về giữ chức Giám đốc sở Lao động – Thương binh & Xã hội TP.HCM từ giữa tháng 3/2016 đến nay. Trước đó ông Tấn giữ chức Bí thư huyện ủy huyện Củ Chi.

Anh Sinh - Văn Đức