“Chúng tôi lái xe 15km để đi ăn lẩu và đây là lần thứ 2 gia đình đến đó. Cuối cùng, chúng tôi phải đưa con mình đến bệnh viện”, người phụ nữ tên Dương (Thượng Hải, Trung Quốc) đã chia sẻ với phóng viên tờ Chinese Business Daily vào ngày 4/9 về những gì gia đình mình đã phải trải qua.

Cô Dương cho hay 21h ngày 22/8, vợ chồng cô lái xe đưa con trai hơn 2 tuổi đến một nhà hàng lẩu nổi tiếng trên mạng để ăn tối. Cửa hàng không còn ghế dành riêng cho trẻ em, cô đã dùng khăn ướt lau mặt bàn sạch sẽ để con ngồi cùng với gia đình.

Người mẹ này kể lại: “Khi chúng tôi đang ăn lẩu, con trai tôi nghịch đồ ăn trên mặt bàn. Do cháu chưa biết dùng đũa nên dùng tay đưa thức ăn cho vào miệng, thi thoảng tôi đút cho cháu bằng đũa của mình”.

ngo doc 2.jpg
Cô Dương cho biết thuốc diệt gián được bôi dưới gầm bàn. Ảnh: 163 news

Khi gia đình ăn lẩu được khoảng 30 phút, cậu bé cúi đầu xuống gầm bàn để nghịch và người mẹ phát hiện có thuốc diệt gián ở đó. Lúc này, người mẹ báo cho nhân viên quán lẩu và họ chỉ dùng khăn ăn lau thuốc diệt gián dưới gầm bàn.

Cô Dương cho biết thêm: “Bàn ăn dài khoảng 150cm, rộng 50-60cm, cứ khoảng 5-6cm, họ lại bôi thuốc gián ở gầm bàn”.

Theo người mẹ, việc quán lẩu dùng thuốc diệt gián như vậy khiến thực khách khó đề phòng, nhất là những gia đình mang theo trẻ em hiếu động và tò mò. 

Cô Dương và đại diện quán lẩu đã đưa bé trai đến bệnh viện để kiểm tra. Hồ sơ bệnh viện ghi rõ vào sáng 23/8, bé trai nôn mửa với dịch nhầy màu xanh lá cây và đau bụng kèm theo tiêu chảy. Bé trai được chẩn đoán bị ngộ độc. Sau đó, bác sĩ kiểm tra thêm chức năng gan, thận của bệnh nhi và kê thuốc điều trị, dặn dò gia đình chú ý quan sát, nếu trẻ vẫn còn cảm thấy khó chịu thì phải đi khám lại kịp thời.

ngo doc 1.jpg
Bé trai bị ngộ độc vì thuốc diệt gián. Nguồn: 163 news

Tối 4/9, người mẹ cho biết đã đưa con trai đến bệnh viện tái khám. Cô tiết lộ thêm: “Bác sĩ nói đây là ngộ độc mạn tính, trong vòng 1 tháng cần phải kiểm tra lại nhiều lần để xác định xem con trai tôi có vấn đề gì nữa hay không”.

Vợ chồng cô Dương không chỉ trình báo sự việc lên sở cảnh sát mà còn khiếu nại lên sở giám sát thị trường địa phương. Người phụ nữ cho biết: “Khi cơ quan chức năng hỏi về nguyện vọng của gia đình, tôi nói rằng thứ nhất, quán lẩu phải công khai xin lỗi và thừa nhận sai lầm của mình. Thứ hai, họ phải tạm dừng việc kinh doanh để chấn chỉnh và tìm người có chuyên môn dọn dẹp sạch sẽ thuốc diệt gián trước khi hoạt động trở lại bình thường”.

Cô Dương cũng nói rằng đã nhận được lời đề nghị bồi thường của quán lẩu để làm dịu tình hình. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhi không yêu cầu bồi thường mà chỉ mong nhà hàng khắc phục được sai lầm đồng thời câu chuyện sẽ được lan toả để ngành dịch vụ ăn uống có thể thay đổi tốt hơn.

“Tôi hy vọng rằng thuốc diệt gián được loại bỏ khỏi các nhà hàng để ngăn chặn sự việc tương tự xảy ra lần nữa”, cô Dương nói.

Người phụ trách nhà hàng lẩu cho biết họ đã gửi lời xin lỗi đến gia đình và đang hợp tác điều tra với cơ quan giám sát thị trường, khắc phục hậu quả. 

Diệp Lục