Ông N.V.S. (trú ở Hà Nội) được người nhà đưa vào Bệnh viện E (Hà Nội) cấp cứu tối 7/9 trong tình trạng đau đầu, đau vai trái.

Trong lúc mưa bão, người đàn ông này cố gắng gia cố mái tôn nên bị ngã từ trên cao xuống. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương sọ não vỡ xương trán, máu tụ ngoài màng cứng và chuyển lên phòng mổ cấp cứu.

cấp cứu bão.png
Người bệnh đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Một bệnh nhân khác là anh L.V.T. (trú tại Hà Nội) nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều vùng da đầu do trong lúc bão lớn bị mái tôn công trình rơi vào đầu. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành cầm máu, rửa và khâu vết thương cho bệnh nhân.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Phó Trưởng khoa Thận tiết niệu và lọc máu - Bệnh viện E, cho biết trong ngày cơn bão số 3 đổ bộ vào TP Hà Nội, đơn vị này đã tiếp nhận tổng cộng 36 ca cấp cứu. Trong đó, 16 ca cấp cứu ngoại khoa và 10 trường hợp gặp tai nạn liên quan đến bão số 3; 20 ca cấp cứu nội khoa.

Ngoài các ca bệnh liên quan tới tai nạn trong bão, bác sĩ chuyên khoa 2 Lý Đức Ngọc - Phó trưởng khoa Nội tim mạch người lớn, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E, cho biết trong đêm bão số 3, khoa có 3 ca cấp cứu nhồi máu cơ tim được can thiệp đặt stent mạch vành. Sau can thiệp, sức khoẻ của 3 người bệnh đều ổn định.