Ngày 30/6, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara đã trả lại 28.000 m2 diện tích đất và 10.000 m2 mặt nước biển cho địa phương để phục vụ người dân, sau nhiều năm hoạt động.

Đồng thời, khu nghỉ mát Ana Mandara đã ngừng đón khách để chuyển đến tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh với hơn 29ha.

Một góc khu nghỉ dưỡng Ana Mandara cạnh công viên Phù Đổng trên đường Trần Phú, TP Nha Trang, nhìn từ trên cao, (Ảnh: Khoa Trần)

Theo UBND tỉnh, sau khi di dời, các công trình tại khu nghỉ dưỡng này được giữ lại để phục vụ vào các hoạt động văn hóa, xã hội, phục vụ cộng đồng. “Việc tháo dỡ các công trình sẽ gây lãng phí rất lớn. Vì thế, tỉnh sẽ giữ lại rồi tổ chức đấu giá khu đất này với mục tiêu phục vụ cộng đồng”, ông Tuân nói.

Khu nghỉ mát Ana Mandara nằm cạnh công viên Phù Đổng trên đường Trần Phú, TP Nha Trang, được xây dựng năm 1995. Vào năm 2010, tỉnh Khánh Hòa đã có chủ trương thu lại hơn 28.000m2 diện tích đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp và 10.000m2 mặt nước của khu du lịch trên để trả lại mặt biển, phục vụ cộng đồng. Đổi lại, chủ đầu tư được tỉnh giao hơn 29 hecta tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, để làm khu Khu phức hợp Ana Mandara Cam Ranh.

Một số công trình bên trong khu nghỉ dưỡng, nằm sát biển

Đây là một trong những chủ trương của địa phương này nhằm chỉnh trang bãi biển dọc đường Trần Phú, tránh tình trạng công trình hạn chế việc chắn biển, trả không gian cho cộng đồng. Tuy nhiên, việc di dời khu nghỉ dưỡng Ana Mandara kéo dài nhiều năm, tới nay mới hoàn thiện.