Những năm gần đây, giới trẻ Trung Quốc đổ xô đi du lịch bụi, dù hành trình này rất khó khăn và gian khổ. Nổi bật trong số này là cô gái tên Hạ Hạ (SN 1996). Hạ Hạ quyết định đi bộ từ Hồ Bắc tới Tây Tạng suốt 3 năm.

Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng chú ý không phải là hành trình du lịch mà là ngoại hình thay đổi chóng mặt của cô trong 3 năm qua.

di-bo-1.jpg
Ngoại hình trước và sau khi đi du lịch bụi suốt 3 năm của Hạ Hạ

Hạ Hạ vốn là một vận động viên leo núi. Do thay đổi công việc nên cô quyết định thực hiện một chuyến đi bộ đường dài từ Quảng Châu về Hồ Bắc vào tháng 6/2021. Lúc đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mất 2 tháng cô mới về tới nhà.

Sau đó, cô thấy mọi người chia sẻ nhiều về kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên – Tây Tạng nên muốn đi thử, dù biết rằng hành trình này vất vả vô cùng.

Tháng 11/2021, Hạ Hạ khởi hành từ thị trấn Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, đi qua Hồ Nam, Trùng Khánh, Tứ Xuyên, cuối cùng đến Cung điện Potala ở Lhasa vào tháng 1/2023.

di-bo-2.jpg
Trước chuyến đi, Hạ Hạ là một cô gái trẻ xinh xắn

Trong chuyến đi của mình, cô thường xuyên phát sóng trực tiếp những gì bản thân trải nghiệm. Nhờ đó, cô có gần 270.000 người hâm hộ trên Douyin (TikTok ở Trung Quốc).

Cô tiết lộ rằng, mình có thể đi bộ tới 12 tiếng mỗi ngày, dựa vào lời khuyên của người qua đường để kiếm thêm thu nhập. Ước tính cô kiếm được vài nghìn tệ mỗi tháng, tháng cao nhất là 10.000 tệ (khoảng 34 triệu đồng).

di-bo-3.jpg
Sự khắc nghiệt của chuyến đi đã “bào mòn” ngoại hình của cô

Gần đây, Hạ Hạ được nhiều người biết tới hơn do sự thay đổi chóng mặt về ngoại hình. Trước đây, mặc dù cô không phải mỹ nhân nhưng có thể nói khá dễ thương, biết cách ăn mặc. Thế nhưng, chỉ sau gần 3 năm ngủ bờ ngủ bụi, dầm nắng phơi sương, cô biến thành một “bà dì” với làn da thô ráp, tóc cắt ngắn.

Điều này khiến cư dân mạng phải thốt lên rằng “28 tuổi mà trông như bà dì 58 tuổi”. 

Mặc dù nhiều cư dân mạng vẫn ủng hộ sự kiên trì của cô nhưng không thể phủ nhận rằng, cái giá phải trả của cô gái trẻ này quá đắt.

di-bo-4.jpg

Tất cả những món đồ cần thiết trong chuyến đi của cô

Phải tới ngày 14/3, cô mới phát hiện mình đang gây chú ý trên mạng. Cô thừa nhận với giới truyền thông rằng, việc đi bộ đường dài quả thực đã làm thay đổi đáng kể ngoại hình của cô. Dẫu vậy cô không quá quan tâm và nói: “Nếu không thu hút sự chú ý của cư dân mạng, tôi chỉ là hạt cát nhỏ bé mà thôi. Tôi chưa bao giờ lo lắng về ngoại hình của mình, miễn khỏe mạnh là được”.

Hạ Hạ cho biết, sau khi tới Shangri-La ở Vân Nam, cô có kế hoạch tiếp tục chinh phục tuyến Vân Nam-Tây Tạng.