Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, bà Susan Hodgson cho biết trở về sau kỳ nghỉ hồi tháng 9, bà chỉ còn thấy một đống đổ nát thay vì căn nhà mà cả gia đình đã gắn bó suốt nhiều năm.

"Tôi rất tức giận. Mỗi ngày thức dậy tôi vẫn mong đây chỉ là một trò đùa. Tôi vẫn đang bị sốc", bà Hodgson sống ở thành phố Atlanta thuộc bang Georgia, Mỹ nói. 

pha nha.jpg
Căn nhà của bà Hodgson chỉ còn lại đống đổ nát. Ảnh: AP

Bà Hodgson nhớ lại người hàng xóm đã gọi điện để hỏi có thuê ai phá dỡ ngôi nhà trong lúc bà đi vắng hay không. “Tôi nói ‘không’. Nhưng họ nói có vài người tới phá dỡ và đập nát ngôi nhà”, bà Hodgson cho hay. 

Thậm chí, khi người hàng xóm lại gần để hỏi nhóm công nhân, người này còn bị quát nạt và yêu cầu không can thiệp. 

Bà Hodgson sau đó đã nhờ một thành viên trong gia đình tới xem, và yêu cầu nhóm công nhân phá dỡ đưa giấy phép. Đến lúc này, họ mới biết đã phá nhầm ngôi nhà của bà Hodgson. 

“Tôi đã sống ở đó 15 năm, chúng tôi vẫn thường xuyên quét dọn, cắt cỏ, dọn sân vườn. Thuế vẫn đóng đầy đủ”, bà Hodgson tâm sự. 

Nữ chủ nhân căn nhà đã báo cảnh sát, và liên hệ với luật sư để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, cho tới ngày 21/10, công ty đã phá dỡ nhầm căn nhà của bà Hodgson vẫn chưa liên lạc để làm việc. 

“Thật khó tin rằng ai đó nghĩ họ có quyền đến và phá nát một thứ gì đó, rồi bỏ đi mà không quay lại nói 'Tôi xin lỗi. Tôi cần làm gì để khắc phục? Đó chỉ là một tai nạn’. Họ không nói gì với tôi cả”, bà Hodgson cho hay.