Kể từ khi chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam vào năm 2019, tính đến nay đã có hàng chục chiếc được đưa về thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân lẫn nhà phân phối chính hãng, trong đó xuất hiện một số phiên bản đặc biệt như hai chiếc Cullinan độ Mansory của đại gia Hà Nội. Phiên bản Black Badge thậm chí cũng được ưa chuộng khi có không dưới 6 chiếc.

cullinan rao ban 1.jpg
Ảnh: Đỗ Anh Lượng

Do đó, số lượng Rolls-Royce Cullinan trên sàn xe cũ đã tăng đáng kể trong khoảng 2 năm gần đây. Mới đây, một chiếc Cullinan được một đơn vị kinh doanh xe sang tại Hà Nội chào bán với giá gần 30 tỷ đồng. Theo chia sẻ của người bán, xe thuộc đời 2020 và đã lăn bánh hơn 20.000 km sau khoảng 3 năm sử dụng.

cullinan rao ban 2.jpg
Ảnh: Đỗ Anh Lượng

Ở thời điểm mua mới, chủ nhân chiếc SUV siêu sang phải bỏ ra số tiền không dưới 40 tỷ đồng để hoàn tất thủ tục lăn bánh cho xe với biển số 30 của TP.Hà Nội. Như vậy, mỗi năm vị đại gia Hà thành chịu khoản lỗ không dưới 3 tỷ đồng, dù chiếc xe lăn bánh rất ít.

cullinan rao ban 3.jpg
Ảnh: Đỗ Anh Lượng

Tương tự nhiều chiếc khác tại Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Cullinan này cũng có ngoại thất sơn màu đen bóng. Chủ cũ của xe đã chọn mua bộ mâm 5 chấu kép với bề mặt làm bóng và bên trong sơn đen nhằm tạo điểm nhấn cho tổng thể xe. Các chi tiết vẫn còn giữ được độ mới nhờ chủ xe giữ gìn và ít sử dụng. Mâm xe có xuất hiện các vết xước dăm nhưng không đáng kể.

cullinan rao ban 4.jpg
Ảnh: Đỗ Anh Lượng

Tuy nhiên, chiếc xe này đặc biệt hơn nhờ tùy chọn biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng thay vì mạ crôm vốn phổ thông hơn. Chưa rõ giá tiền của tùy chọn trên, nhưng ước tính chủ xe phải bỏ ra số tiền không dưới 100 triệu cho chi tiết nhỏ này.

cullinan rao ban 5.jpg
Ảnh: Đỗ Anh Lượng

Nội thất xe bọc da màu nâu chủ đạo, kết hợp cùng màu đen ở những điểm nhấn trên ghế, vô-lăng và táp-lô. Để tăng sự sang trọng và ấm áp cho khoang cabin xe, chủ cũ chiếc Rolls-Royce Cullinan đã lựa chọn ốp gỗ tự nhiên màu nâu với họa tiết nghiêng 45 độ. Xe có trang bị trần sao Shooting Star Headliner.

cullinan rao ban 6.jpg
Ảnh: Đỗ Anh Lượng

Hàng ghế thứ hai gồm 2 chỗ ngồi độc lập, trong đó 1 ghế tích hợp bệ đỡ chân dành cho vị trí ông chủ. Nằm giữa là bệ tỳ tay cố định tích hợp tủ giữ lạnh trữ rượu, bộ ly sâm-panh và ly Whisky chế tác tinh xảo.

Một số trang bị tiêu chuẩn khác của xe có thể kể đến như hai màn hình giải trí độc lập cho hàng ghế sau, bàn di động đóng/mở bằng nút bấm, hệ thống âm thanh cao cấp Bespoke Audio, sạc không dây,.v.v…

cullinan rao ban 7.jpg
Ảnh: Đỗ Anh Lượng

Sau hơn 20.000km lăn bánh, nhìn chung nội thất xe chưa có dấu hiệu “lão hóa”. Ghế ngồi chỉ xuất hiện một số vết nhăn nhỏ. Những chi tiết ốp gỗ hay thường xuyên sử dụng như vô-lăng, bệ tỳ tay đều còn khá mới.

cullinan rao ban 8.jpg
Ảnh: Đỗ Anh Lượng

Bên dưới nắp ca-pô của Rolls-Royce Cullinan là động V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp kèm chức năng sang số bằng tín hiệu vệ tinh (để nhận diện địa hình và sang số phù hợp). Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, vận tốc tối đa ở mức 250 km/h.

cullinan rao ban 9.jpg
Ảnh minh họa: Tiến Dũng

Với mức giá gần 30 tỷ đồng, chiếc Rolls-Royce Cullinan chạy 20.000 km này là lựa chọn đáng tiền cho đại gia Việt muốn sở hữu, trải nghiệm dòng SUV siêu sang đến từ thương hiệu Anh quốc nhưng vẫn tiết kiệm số tiền lớn. Đơn cử như 1 chiếc Cullinan “đập hộp” hiện tại có giá lăn bánh không dưới 35 tỷ đồng nếu mua qua đại lý chính hãng. 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!