Chia sẻ cùng VietNamNet tối 28/9, anh Nguyễn Văn Tâm (32 tuổi, sống ở xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết lo lắng xen lẫn vui mừng khi vợ của anh vừa hạ sinh cô công chúa nhỏ trong tình cảnh đặc biệt.

Vợ đi sinh trong tâm bão

Anh Tâm nhớ lại: “Rạng sáng 28/09, lúc đó khoảng 1h30, vợ tôi (chị Thanh Tâm, 32 tuổi - nv) bất ngờ chuyển dạ và vỡ ối mặc dù thời điểm dự sinh còn khoảng nửa tháng. Tôi hoảng loạn vì lo cho vợ, cho con trong khi ngoài trời đang mưa gió bão bùng”.

Anh Tâm vội lên mạng xã hội Facebook đăng tải một dòng trạng thái “cầu cứu”. May mắn lúc đó có người em con dì nhận đến chở vợ anh đi bệnh viện.

Vợ chồng anh Tâm

“Câu chuyện đi sinh của vợ tôi như phim thật sự. Bình thường, chạy xe từ nhà em họ đến nhà tôi hết tầm 5 phút. Nhưng do mưa gió, gần một giờ đồng hồ sau em mới sang đến nhà”, anh Tâm kể lại thời khắc chờ xe đến viện.

Éo le nữa là, người em đi xe 7 chỗ nên không vào được cửa nhà anh Tâm vì thời điểm đó cây cối đổ dọc đường. Từ nhà ra nơi đỗ xe mất một đoạn khoảng 200m nên anh Tâm phải dùng đến võng và đòn cây để đưa vợ ra.

Gia đình anh Tâm dùng cửa cuốn, lúc đó bị cúp điện nên cửa không hoạt động. Anh Tâm phải cùng bố, em trai dùng hết sức để kéo cửa cuốn lên.

“Khi nâng được tấm cửa cuốn lên, tôi cùng bố, em trai và người em con dì khiêng vợ tôi ra xe trên cáng võng.

Mưa gió quá lớn khiến xe nhích từng chút một. Từ gia đình tôi đến bệnh viện Vĩnh Đức chỉ cách đúng 4km nhưng xe chạy mất 1 giờ đồng hồ. Dọc hai bên đường đã có cây nghiêng đổ, chúng tôi đi trong mưa gió, cảm giác như trong bộ phim đang được chiếu chậm vậy”, anh Tâm chia sẻ.

‘Noru sẽ trân trọng hơn cuộc sống này’

Đến nơi, do đã gọi trước bệnh viện nên chị Tâm được bác sĩ khám và đưa lên bàn mổ ngay. 4 giờ kém 15 phút sáng, tiếng khóc của cô công chúa nhỏ vang lên, anh Tâm mới thở phào nhẹ nhõm.

“Thấy con khóc mà lòng mừng húm, mẹ khoẻ mạnh nữa nên mọi lo lắng, mệt mỏi đều được xua tan đi lúc đó”, anh Tâm giãi bày.

Hình ảnh được anh Tâm ghi lại khi chờ vợ khám trước khi sinh.

Vài tiếng sau sinh, chị Tâm đã được xuống phòng sau mổ, cô con gái mới chào đời nặng 3kg, khoẻ mạnh. Chính vì những khoảnh khắc không bao giờ quên đó, anh đã quyết định đặt tên ở nhà cho con gái của mình là Noru - cơn bão khiến cả nước khiếp sợ.

Anh chia sẻ, đây là tên ở nhà, còn tên khai sinh của con vợ chồng anh đã nghĩ đến một số tên, nhưng chắc chắn sẽ là “Nguyễn Ngọc Bão…”. Chữ “Bão” này giúp con gái nhớ về ngày con sinh ra trong một thời khắc không tưởng.

Anh tiếp lời: “Đặt tên Noru để con gái thực sự mạnh mẽ, để khi con lớn lên, con được nhắc lại những gì mình trải qua. Từ đó, Noru sẽ trân trọng hơn cuộc sống này”.

Anh Tâm và vợ cưới nhau từ năm 2017, hai anh chị có với nhau một cô con gái năm nay 5 tuổi. Noru là người con thứ hai của đôi vợ chồng trẻ.