Biển Quang Lang thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nằm ngay cạnh cửa sông Diêm Hộ - một nhánh nhỏ của sông Hồng, cách Hà Nội khoảng 140km và cách thị trấn Diêm Điền khoảng 2km. Đây là vùng biển hoang sơ, chưa phát triển du lịch mà chủ yếu là nơi săn bắt hải sản của người dân địa phương. Vài năm trở lại đây, bờ biển Quang Lang thu hút giới nhiếp ảnh gia bởi cảnh đẹp kỳ ảo, lôi cuốn trong sớm bình minh. Nơi đây được mệnh danh là "bãi biển vô cực”.
Biển Quang Lang không sở hữu bờ cát trắng, không có mặt biển trong xanh hay những con sóng lớn mà mang nét bình yên, hoang sơ với bãi cát bồi màu nâu sậm, phẳng và trải dài bất tận. Sớm bình minh, khi nước cạn, mặt biển tráng một lớp nước mỏng, chỉ xâm xấp mắt cá chân, Quang Lang trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật. "Mặt nước như gương soi, không khí trong lành, gió trời lồng lộng là những trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm vùng biển này”, kiến trúc sư Haf Lee (Lê Thanh Hà) - một người đam mê nhiếp ảnh chia sẻ.
Người dân Quang Lang sử dụng một ngư cụ truyền thống được tạo nên từ hai cây tre dài, xếp hình chữ V và lưới để đánh bắt tôm, cá nhỏ ở các vùng nước ven bờ. Gọng te lúc lên cao, lúc hạ xuống thấp trông như những cánh buồm no gió. Ở khu vực nước sâu, người đẩy te còn phải đi cà kheo để kéo te, tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động, khiến du khách không khỏi ngạc nhiên.
Thực hiện bộ ảnh về Quang Lang trong suốt hai năm, theo anh Hà, mỗi mùa, Quang Lang có sức hấp dẫn rất riêng. “Mùa hạ, ánh nắng sớm bình minh vàng ươm, những cơn gió từ biển thổi vào tạo thành con sóng nhỏ nối nhau, chạm vào đôi chân mát lạnh. Khi thu sang, bình minh lại giao thoa giữa sắc hồng và ánh tím, mang lại cảm giác ấm áp lạ lùng!”, anh Hà tâm sự.
Theo kinh nghiệm của anh Hà, để săn biển vô cực, du khách cần chọn ngày trời ít mây, lặng gió. Cuối hạ, đầu thu (từ tháng 7-10) là thời điểm lý tưởng khi gió nhẹ, bình minh đẹp. Mùa đông, biển Quang Lang có nét đẹp riêng nhưng thời tiết quá lạnh, không thuận lợi cho việc ngắm cảnh, chụp ảnh.
Cuộc sống người dân địa phương gắn liền với biển. Từ tờ mờ sáng, những người phụ nữ đã ra biển bắt ốc móng tay. Họ sử dụng một dụng cụ đặc biệt làm từ que thép nhỏ, được gọi là "tiêm".
Từ Hà Nội du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô (cá nhân hoặc xe khách) đến thị trấn Diêm Điền. Tuy nhiên, từ thị trấn này, để đến được địa điểm ngắm biển vô cực vào sớm bình minh, du khách phải trải qua quãng đường di chuyển khá vất vả từ 4h sáng. 
Du khách đi qua đoạn đường mòn dài khoảng 500m rồi gửi xe lại, đi bộ theo những ngư dân, băng qua khu rừng phòng hộ giàu phù sa để tới bãi cát. Đoạn mép rừng đầu tiên trơn trượt, lầy lội, khá khó đi. Khi tới bãi cát, đi thêm 1-2 km nữa để tới vị trí đẹp nhất ngắm biển Quang Lang.

Ảnh: Haf Lee (Lê Thanh Hà)