Nguồn tin vừa cho biết, Thường trực Tỉnh uỷ Kiên Giang đã họp và thống nhất không đưa ra hình thức kỷ luật đối với những cán bộ dùng xe công đi dự tiệc khai trương nhà nuôi chim yến của gia đình Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Hồ Minh Tuấn.

Các cán bộ dùng xe công đi dự tiệc nhà yến chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm.

{keywords}
Chiếc xe biển xanh chở cán bộ đi ăn tiệc khai trương nhà nuôi chim yến của Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang. Ảnh: E.X

Theo đó, sau khi xác minh, Tỉnh uỷ Kiên Giang xác định tại buổi tiệc khai trương nhà yến hôm 19/10 của ông Tuấn có 3 chiếc xe biển xanh chở cán bộ đi dự gồm: xe của Thanh tra giao thông tỉnh do Chánh thanh tra Sở GTVT cho người khác mượn; xe của UB Kiểm tra Tỉnh ủy và của Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng.

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị cá nhân vi phạm đã tổ chức họp kiểm điểm. Các cá nhân nói trên thừa nhận có thiếu sót và rút kinh nghiệm.

Ông Hồ Minh Tuấn, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy với vai trò là người đứng đầu cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm.

{keywords}
 

Trưa 19/10, người dân nhìn thấy một số xe biển xanh chở người đi dự tiệc ăn mừng khai trương nhà nuôi yến của gia đình ông Tuấn ở huyện An Minh nên chụp hình và quay clip rồi đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang xác nhận với VietNamNet, hôm đó gia đình ông tổ chức tiệc khoảng 10 bàn để khánh thành nhà nuôi yến.

Theo lời Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang, có tổng cộng 3 xe công chở người đi dự tiệc nhà ông, trong đó có 1 xe do 1 nguyên Bí thư huyện ủy mượn của Thanh tra GTVT;  cấp phó của ông Tuấn cũng lấy xe công của cơ quan đi dự tiệc.

“Tôi làm tiệc rất đơn giản, hoàn toàn không vụ lợi bất cứ gì”, ông Tuấn nói.

Chủ nhiệm UB Kiểm tra tỉnh mở tiệc khai trương nhà nuôi yến: Tôi không vụ lợi

Chủ nhiệm UB Kiểm tra tỉnh mở tiệc khai trương nhà nuôi yến: Tôi không vụ lợi

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang khẳng định việc mở tiệc khai trương nhà nuôi chim yến là bình thường, không vụ lợi bất cứ gì. 

Hoài Thanh