Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang Hồ Minh Tuấn cho biết, do ông đang đi công tác ở Phú Quốc nên chưa thể yêu cầu 2 cấp phó của mình làm tường trình báo cáo vụ dùng xe công của cơ quan đi ăn tiệc khai trương nhà nuôi yến của gia đình ông.

“Vấn đề này tôi phải gặp trực tiếp 2 cấp phó nói mới được” , ông Tuấn nói.

{keywords}
Xe biển xanh chở cán bộ đi ăn tiệc khai trương nhà nuôi chim yến của Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang. Ảnh: E.X

Theo lời Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang, có tổng cộng 3 xe công chở người đi dự tiệc nhà ông, trong đó có 1 xe do 1 nguyên Bí thư huyện uỷ mượn của Thanh tra GTVT.

“Còn về cán bộ, tôi chỉ mời 8 người, thêm 2 cán bộ hưu trí nữa là 10. Tiệc tôi làm khoảng 10 bàn, trong đó công nhân làm nhà đã 2 bàn, với những công nhân kỹ thuật nuôi yến, còn lại là bà con, hàng xóm của tôi. Những cán bộ tôi chỉ rủ miệng đến chơi, hoàn toàn không có chuyện mời thiệp. Tôi làm rất đơn giản, hoàn toàn không vụ lợi bất cứ gì”, ông Tuấn khẳng định.

Ông cũng báo cáo vụ việc cho Bí thư Tỉnh uỷ.

Trả lời câu hỏi dư luận cho rằng chỉ khai trương nhà nuôi yến nhưng lại mở tiệc ăn mừng, ông Tuấn chia sẻ: “Tôi nghĩ làm là chuyện bình thường. Bởi vì tầng trệt của căn nhà là khi tôi về hưu sẽ về ở, chứ không phải chỉ là nhà nuôi yến. Đây vừa là nhà yến, vừa nhà ở. Đó coi như tôi làm tiệc tân gia nhà...". 

{keywords}
Một trong những xe biển số xanh chở cán bộ đi dự tiệc tân gia nhà nuôi chim yến của ông Tuấn. Ảnh: E.X

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang cũng chia sẻ năm sau ông về hưu. Ông khẳng định, việc đầu tư xây dựng nhà nuôi chim yến đã tuân thủ đúng quy định của ngành chức năng. “Nhà nuôi yến của tôi ở nông thôn, cách xa khu dân cư”, ông Tuấn giải thích.

Trưa 19/10, người dân nhìn thấy một số xe biển xanh chở người đi dự tiệc ăn mừng khai trương nhà nuôi yến của gia đình ông Tuấn nên chụp hình và quay clip rồi đăng tải lên mạng xã hội. 

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy mở tiệc, 2 cấp phó 'liều mạng' đi xe biển xanh

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy mở tiệc, 2 cấp phó 'liều mạng' đi xe biển xanh

Hai cấp phó lấy xe biển xanh của cơ quan đi dự tiệc ở nhà Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang. 

Hoài Thanh