Chiều nay (6/8), Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án cướp giật tài sản, bắt giữ đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng (SN 1987, trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc).

Theo đó, khoảng 2 tháng qua, trên địa bàn huyện Nghi Lộc và các vùng phụ cận liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân.

Các bị hại cho biết, khi đang họ đi trên đường mang túi xách, hoặc vừa đi xe mô tô vừa sử dụng điện thoại di động thì bị một đối tượng sử dụng xe phân khối lớn dán kín biển số áp sát, bất ngờ cướp giật tài sản.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại cảnh Phượng cướp giật tài sản của người đi đường. Ảnh: CA Nghệ An

Sau khoảng 1 tháng, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan công an đã bắt giữ được Phượng.

Đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 6 tới nay đã gây ra 6 vụ cướp giật tài sản của người đi đường với tổng thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Đối tượng Phượng từng có 4 tiền án về trộm cắp tài sản. Ảnh: CA Nghệ An

Chỉ trong đêm 24/7, Phượng đã thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản ở cùng một tuyến đường. Tài sản cướp giật được Phượng mang bán, tiêu xài cá nhân.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai là bị hại liên quan tới đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng, kịp thời liên hệ với đơn vị để phối hợp giải quyết.

Hòa Bình