Theo ghi nhận của VietNamNet, nhiều thí sinh và phụ huynh có mặt tại các điểm thi của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội từ rất sớm.

Nhiều tâm trạng khác nhau trước giờ thi. Ảnh: Thanh Hùng

Chị Trần Thị Vân Oanh (quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cho biết, sau khi xuống chuyến xe khách chạy xuyên đêm, mẹ con chị có mặt tại trường thi từ 4h30 để tâm lý được vững nhất.

Chị Oanh cho hay, hôm nay con thi 3 môn gồm Toán, Văn, Địa lý vì vậy, phải thi 2 buổi. Người mẹ này cho hay sau ca thi sáng, hai mẹ con sẽ ăn và nghỉ trưa ngay tại khu vực trường thi để đợi ca chiều.

“Tâm lý con cũng không quá căng thẳng. Nhưng tôi vẫn ngồi trước khu vực thi đợi đến hết buổi, động viên tinh thần con bởi đây là kỳ thi đầu tiên”, chị Oanh nói. 

Phụ huynh ngồi hàng dài đợi con phía trước phòng thi.

Con vào phòng thi, nhưng anh Đặng Văn Yên (trú TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) vẫn liên tục thấp thỏm đứng ngồi không yên.

Quê không xa như chị Oanh, song anh Yên cho hay từ chiều qua đã đưa con gái lên Hà Nội để tránh trục trặc, tắc đường. 

7h hôm nay bắt đầu thi, nhưng từ 6h hai bố con đã có mặt tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. “Chiều lên đường, tối qua con đã xem được phòng thi. Tôi muốn lên trường thi sớm để con có thời gian nghỉ ngơi, bình tĩnh hơn”, anh Yên nói.

Con gái anh thi 3 môn Toán, Hóa học vào buổi sáng và Sinh học vào buổi chiều. Bên người anh là 2 balo, 1 đựng quần áo, 1 là toàn sách vở.

Anh Đặng Văn Yên cùng 2 balo quần áo và sách vở đợi con phía ngoài phòng thi.

“Mang theo cả sách vở, để trưa nay, khi nghỉ đợi ca thi chiều, con có thể ôn thêm bài. Tôi động viên con cố gắng thi đạt kết quả tốt, còn phần mình hồi hộp nhưng cũng chỉ biết ngồi chờ”, anh Yên nói.

Theo anh Yên, đây là kỳ thi đầu tiên của con ở mùa tuyển sinh đại học năm nay. Nếu kết quả có phần thuận lợi, nhiều khả năng sẽ không thi thêm các kỳ thi khác trước khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Để động viên, tiếp sức cho con, nhiều phụ huynh cũng mang theo đồ ăn, hoa quả, nước uống... sẵn sàng cho 2 buổi thi.

Thí sinh có mặt từ sáng sớm để "tranh" suất vào đại học. Ảnh: Thanh Hùng

Theo thông tin từ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, số thí sinh dự thi Đánh giá năng lực năm 2023 là hơn 4.600, tăng gấp đôi so với năm 2022.

Trong đó, 2.912 thí sinh thi Toán, 2.876 thí sinh thi Ngữ Văn, 2.248 thí sinh thi Tiếng Anh, 902 thí sinh thi Vật lí, 832 thí sinh thi Hoá học, 88 thí sinh thi Sinh học, 1.010 thí sinh thi Lịch sử, 289 thí sinh thi Địa lý.

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thông tin về kỳ thi. Ảnh: Thanh Hùng

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cho biết kỳ thi Đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2023 gồm 5 ca thi cho 9 môn, được tổ chức tại 5 điểm thi (4 điểm tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, 1 tại Trường ĐH Quy Nhơn). Kết quả của kỳ thi này sẽ được công bố vào khoảng đầu tháng 6.

Với kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thí sinh có thể xét tuyển vào 8 trường đại học trên toàn quốc, gồm: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh; Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế; Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng; Trường ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên; Trường ĐH Vinh; Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 và Trường ĐH Quy Nhơn.