Ted là khách mời đặc biệt của hãng hàng không Qatar Aiways nên trong hành trình từ London đến Doha, anh được ngồi tại khoang ghế hạng thương gia QSuite chuẩn 5 sao trên chiếc máy bay Boeing 777.

Hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Hamad khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương), nam phóng viên được ban tổ chức đón tiếp nồng nhiệt ngay tại sân bay, sau đó tới thẳng phòng chờ của khách VIP Al Maha để làm thủ tục nhập cảnh. Một chiếc SUV đã được chuẩn bị sẵn để đưa Ted cùng một thành viên khác của đoàn báo chí Vương quốc Anh về khách sạn Hyatt Regency, cách sân bay khoảng 15 phút di chuyển.

Đây cũng là khách sạn mà đội tuyển bóng đá Ecuador đang lưu trú, do đó thủ tục nhận phòng mất nhiều thời gian vì phải đi qua hàng rào quanh lối vào, máy quét soi chiếu giống ở an ninh sân bay đặt tại sảnh và nhiều nhân viên cảnh sát, bảo vệ. Tuy nhiên, thay vì khó chịu, Ted tỏ ra vô cùng phấn khích.

Phòng của Ted Thornhill được sắp xếp ở tầng sáu, không có gì quá nổi bật nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi như các khách sạn 5 sao khác: giường lớn sang trọng, phòng tắm riêng, nhiều ổ cắm điện để thuận tiện cho các nhu cầu khác nhau. Khoảng giếng trời bên ngoài và thang máy khách sạn bằng kính trong suốt đặc biệt ấn tượng, có thể ngắm nhìn không gian bên ngoài.

Sau một giấc ngủ ngắn, Ted tranh thủ trải nghiệm dịch vụ ở khu vực Qatar House (Ngôi nhà Qatar), nơi chuyên phục vụ khách VIP, ngay tiền sảnh khách sạn. Tại đây có các màn hình TV lớn để khách thuận tiện xem các trận đấu, những cây cọ và đèn được trang trí theo chủ đề bóng đá, tiệc tự chọn, một sân khấu nhỏ để các vũ công biểu diễn. Ngoài ra, Qatar House còn trưng bày những chiếc áo từng được các cầu thủ nổi tiếng thế giới mặc trong thời gian thi đấu.

Ngày đầu tiên đến Qatar, Ted đã ở trong ngôi nhà này để xem trận Iran - xứ Wales và uống bia.

Ngày thứ hai, anh lên xe của khách sạn đi quãng đường hơn 30 km về phía bắc để đến thành phố nhỏ Al Khor, nơi có sân vận động Al Bayt với hình dáng giống một chiếc lều trên sa mạc, xem trận Anh - Mỹ. Ted có hướng dẫn viên địa phương đi cùng để dẫn đường và làm các thủ tục tại sân vận động. Anh phải đi bộ khoảng 20 phút từ chỗ đỗ xe đến sân.

Lối vào sân vận động ồn ào, an ninh thắt chặt. Anh phải xuất trình thẻ Hayya (thẻ riêng cho người xem World Cup thay visa) cùng vé trận đấu. Sau đó, hướng dẫn viên đưa anh tới Match Pavilion - phòng chờ khách VIP ở sân Al Bayt. Trên đường đi, Ted gặp các nhân viên nữ mặc áo choàng đỏ. Họ mỉm cười, tặng anh cuốn sổ làm quà lưu niệm, rót cà phê từ những chiếc bình Ả Rập truyền thống dát vàng. Giá sử dụng dịch vụ phòng chờ Match Pavilion là 1.900 USD một người. Tại đây, khách có bia, rượu mạnh cùng vang trắng của Pháp và Tây Ban Nha.

Theo Ted, đồ ăn tự chọn và ngon, đặc biệt món tráng miệng. Đầu bếp thân thiện, nhân viên pha chế vui tính. Bàn ghế giống ở căng tin trường học. Bầu không khí trong phòng chờ rất vui vẻ. 

Ghế ngồi trên sân của Ted nằm ở khu VIP, gần nơi hai cựu cầu thủ David Beckham và Rio Ferdinand ngồi. Ted cho hay họ được phục vụ theo tiêu chuẩn VVIP, cao cấp hơn dịch vụ VIP của anh. Hết trận, Ted quay lại chỗ đỗ xe, nơi có lái xe và hướng dẫn viên đợi sẵn để về khách sạn lúc 1h (giờ địa phương).

Sáng ngày cuối cùng, Ted ăn sáng cùng bánh sừng bò, chocolate, cà phê, xúc xích gà, trứng, tại nhà hàng Choices ở tầng một của khách sạn. Sau đó, anh rời khách sạn để tới sân bay, trở về Anh bằng ghế hạng thương gia, kết thúc chuyến đi đến Qatar xem World Cup 2022 theo phong cách VIP.

Đỗ An (Theo Daily Mail)