Trước đó, những tranh cãi về chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất của các phòng ở có giá lên tới 220 USD/đêm cho các cổ động viên vẫn đang gây xôn xao dư luận.

Theo ban tổ chức, Qatar đã bố trí khoảng 1.800 lều và 6.000 cabin gần Doha để đáp ứng lượng du khách khổng lồ đổ tới xem World Cup. 

Nhưng sau hai ngày diễn ra sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, công tác phục vụ của nước chủ nhà tiếp tục là đề tài được đưa ra bàn tán. Mới đây, một du khách lưu trú tại lều ở một làng cổ động viên đã đăng tải bữa sáng của mình được phục vụ tại đây và bày tỏ thái độ thất vọng trên mạng xã hội.

"Hộp bữa sáng" gồm một chiếc bánh sandwich, một quả táo, một bánh muffin và chiếc bánh donut. Kèm theo đó là nước trái cây, nước lọc đóng chai và gói cà phê hòa tan đặt trong ly giấy.

Bức ảnh này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau và thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng.

"Chi hơn 200 USD chỉ để ngủ trong một chiếc lều dựng trên sa mạc và nhận được bữa ăn trông giống suất ăn trên máy bay?", một cổ động viên bình luận.

Một người khác nói thêm: "200 USD/đêm cho những thứ này? Trông chẳng khác gì phần ăn trưa ở các trường tiểu học".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng phần ăn sáng này không đến nỗi nào, thậm chí còn tốt hơn những gì du khách được phục vụ trong các khách sạn bình dân.

"Nói một cách công bằng thì bữa ăn này khá ổn, thậm chí còn tốt hơn nhiều bữa sáng tại khách sạn mà tôi từng ở", một người để lại nhận xét.

Một người khác nói thêm: "Những người chỉ trích chắc đang mong chờ một bữa sáng kiểu Anh ở vùng Trung Đông, phải có cuộn thịt xông khói và một lon bia".

Trước những tranh cãi xảy ra trong thời gian gần đây, truyền thông các nước liên tục đặt câu hỏi về việc nước chủ nhà Qatar liệu đã thực sự sẵn sàng cho sự kiện thể thao lớn như vậy hay chưa. Ngoài vấn đề lưu trú tại làng cổ động viên, các vấn đề về việc bán bia, cơ sở hạ tầng và các báo cáo về sự cố đám đông tại fanzone cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Đất nước nhỏ bé này dự kiến ​​sẽ chào đón hơn một triệu người hâm mộ trong suốt giải đấu, trong khi dân số của Qatar chỉ vào khoảng 2,9 triệu người.

Đỗ An (Theo The Sun)