Từ Đà Lạt, Hoài Thương di chuyển 100km để đến với Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận. Được mệnh danh là xứ sở nắng gió, Ninh Thuận mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, bình yên, trong trẻo với rất nhiều địa điểm để có thể khám phá.

Trong 3 ngày ở Ninh Thuận, Hoài Thương tới thăm Vịnh Vĩnh Hy, đường ven biển Ninh Thuận, đường ven biển Cà Ná, Mũi Dinh, điện gió Đầm Nại, Hòn Đỏ, biển Ninh Chữ và lang thang khắp các làng chài ven biển…

Ở Ninh Thuận thời tiết khá nắng nóng, nhưng bù lại cảnh rất đẹp. Khách du lịch cũng chưa đông nên các địa điểm đều có rất nhiều không gian để thư giãn, chụp ảnh.

Vịnh Vĩnh Hy là nơi nhất định phải đến khi tới Ninh Thuận. Địa điểm này được xếp hạng một trong 4 vùng vịnh đẹp nhất cả nước, được ví như “Địa Trung Hải” của Việt Nam. Vịnh Vĩnh Hy chưa được thương mại hóa nhiều nên nơi này vẫn mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, trong lành dung dị. Nằm ngay sát Vườn quốc gia Núi Chúa, Vĩnh Hy hiện lên với vẻ nguyên sơ của biển xanh, cát trắng và thiên nhiên núi rừng.

Bên cạnh đó, bất cứ con đường ven biển nào cũng đủ sức để “đốn tim” du khách. Những con đường nhỏ quanh co, nước biển xanh trong như ngọc, làng chài bình yên nép mình dưới nắng gió… khiến mọi người chỉ muốn dừng chân để ngắm nhìn.

Những bãi biển ở Ninh Thuận có bãi cát trắng mịn trải dài và rất sạch sẽ. Nổi bật nhất là bãi biển Ninh Chữ. Bãi biển Ninh Chữ là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, có chiều dài 10 km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước trong xanh, cát trắng và không khí trong lành.

Nhìn bộ ảnh của Hoài Thương, nhiều người trầm trồ vì cô bạn “chịu chơi” mang theo rất nhiều đồ décor, phụ kiện để chụp ảnh. Tuy nhiên sự thật tất cả đều là đồ…đi mượn. Do quyết định đi chơi rất vội,chỉ mất 1 tiếng để quyết định, sắp xếp hành lý và lên đường nên Thương không kịp mang theo phụ kiện gì. Đến nơi, cô đi một vòng homestay mượn từ cái ghế, chai rượu, tấm thảm, túi, giỏ hoa..cho đến cả cái phích nước. Rồi tha lôi khắp nơi setup thành góc chụp ảnh trong sự ngỡ ngàng của chủ homestay. “Trời ơi, lần đầu thấy khách mượn ghế đi chụp ảnh luôn đó” – Hoài Thương bật cười chia sẻ khi nhớ đến kỷ niệm đáng nhớ nhất chuyến đi.

Cả chuyến đi, Thương đều rất phấn khích vì đi đến đâu cũng được chiêm ngưỡng những khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp và sự kỳ diệu của thiên nhiên. Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng rất thân thiện và hiếu khách, luôn hỗ trợ nhiệt tình hai cô gái nhỏ.

Ẩm thực ở Ninh Thuận cũng rất tươi ngon. Bánh tráng mắm ruốc, bánh căn hải sản, bún sứa, cơm gà Phan Rang, bánh canh chả cá, bánh hỏi lòng heo…đều là những đặc sản nhất định phải thử khi ở Ninh Thuận.

Về chi phí cho chuyến đi, Hoài Thương chia sẻ, “Thật sự mình đã đi dọc Việt Nam và những quốc gia khác nhưng đây là lần đầu tiên mình cảm thấy hài lòng với đúng tiêu chí Ngon - Bổ - Rẻ. Chi phí cho 3 ngày được ngắm cảnh đẹp, ăn ngon, ở chỗ xinh và di chuyển hết tổng chỉ 1triệu200/người.”

Khi bộ ảnh du lịch Ninh Thuận của Hoài Thương được đăng tải, đã có gần 10.000 lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ cho những bức ảnh trong veo như ở Hàn Quốc:

“Đẹp quá trời là đẹp, hè này phải đi Ninh Thuận thôi”

 “Những bức ảnh thật thơ quá, làm thế nào để được chill như này nhỉ”

“Biển Ninh Thuận thật sự là đẹp nhất Việt Nam luôn ấy”

Thùy Chi

Ảnh: Phạm Hoài Thương

Đầm sen cánh nhỏ nở rộ đẹp lung linh, du khách lặn lội 100km về Ninh Bình chụp ảnhTháng 6, tại đầm Vân Long (Ninh Bình), khi những ánh nắng buổi sớm hè trải vàng xuống chân núi Ngọa Long và Hang Múa, những cánh sen phớt hồng bắt đầu “hé mắt” tỉnh dậy, đánh thức khung cảnh đẹp kiều diễm tinh khôi của cả một vùng non nước.