{keywords}
Không quân Ấn Độ thả hoa xuống các bệnh viện để cảm ơn bác sỹ chống Covid-19 (Ảnh AP)

Cùng lúc, sức ép tái mở cửa vẫn tiếp tục lớn dần ở Mỹ, nơi số ca nhiễm mới hàng ngày chỉ mới giảm nhẹ. Hàng chục triệu người ở Mỹ đã mất việc khi nước này đối mặt với suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ thời Đại Suy thoái.

Theo AP, trong khi người dân khắp nơi trên thế giới bắt đầu được ra ngoài nhờ phong toả được nới lỏng, thì các chuyên gia y tế cảnh báo làn sóng lây nhiễm thứ hai sẽ bùng phát nếu việc xét nghiệm không được mở rộng hơn nữa.

Italia chuẩn bị tái mở cửa công viên, các khu vườn công cộng từ hôm nay (4/5). Giới chức y tế nước này ghi nhận có thêm 174 ca tử vong vì virus corona. Đây là số người thiệt mạng thấp nhất tại nước này kể từ khi Italia bắt đầu áp dụng phong toả toàn quốc vào ngày 10/3.

Tương tự Italia, số ca nhiễm virus corona mới ở Tây Ban Nha cũng giảm mạnh. Ở Bỉ, nhà chức trách cũng bắt đầu nới lỏng phong toả từ 4/5 với niềm tin rằng dịch bệnh đã lui dần.

Tuy nhiên, ở Ấn Độ, số ca nhiễm mới đang tăng nhanh. Lệnh phong toả tại quốc gia 1,3 tỷ dân được kéo dài thêm 2 tuần, song với một số biện pháp được nới lỏng. Số ca nhiễm virus corona ở nước này đã chạm mốc 42.000 với gần 1.400 người chết. Tại New Delhi, nhiều hạn chế vẫn được duy trì, song công nhân xây dựng, lái xe Uber và người giúp việc đã trở lại làm việc.

Tại một số thành phố Ấn Độ, trực thăng của không quân Ấn Độ đã thả những cánh hoa xuống nhiều bệnh viện để cảm ơn các bác sĩ, y tá và cảnh sát đang làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ở Nga, số ca nhiễm virus corona lần đầu tiên vượt quá 10.000, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 135.000 và gần 1.300 trường hợp tử vong.

Trung Quốc, nơi khởi phát dịch Covid-19, hôm nay ghi nhận 3 ca nhiễm mới. Số du khách tham quan tới các điểm du lịch vừa tái mở cửa ở nước này đã tăng vọt trước thềm nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Gần 1,7 triệu người đã tới các công viên ở Bắc Kinh trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ, trong khi các điểm du lịch chính ở Thượng Hải thu hút hơn 1 triệu du khách, báo chí Trung Quốc đưa tin.

Hoài Linh