dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Điều gì giúp tỉnh biên giới An Giang xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả?

ictnews Dùng chung nhiều phần mềm ứng dụng để đảm bảo liên thông, chia sẻ dữ liệu và sớm triển khai việc nhận, trả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là những việc An Giang đã thực hiện để xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả.

Vĩnh Phúc khuyến khích người dân tăng cường dùng dịch vụ công mức 3, 4 để phòng dịch Covid-19

ictnews Để hạn chế tiếp xúc nơi đông người, phòng ngừa ảnh hưởng của dịch bệnh do virus Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc khuyến khích các tổ chức, công dân tăng cường sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 tại Cổng dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Fintech, EdTech và dịch vụ công trực tuyến có “đất dụng võ” thời chống dịch Corona

Khi dịch bệnh Corona diễn ra, trong khi du lịch và xuất khẩu sụt giảm thì đây lại được coi là cơ hội vàng để người dùng làm quen và gia tăng số lượng sử dụng đối với các dịch vụ trực tuyến như Fintech (công nghệ tài chính), EdTech (công nghệ giáo dục), dịch vụ công trực tuyến.

Fintech, EdTech và dịch vụ công trực tuyến có “đất dụng võ” thời chống dịch Corona

ictnews Khi dịch bệnh Corona diễn ra, trong khi du lịch và xuất khẩu sụt giảm thì đây lại được coi là cơ hội vàng để người dùng làm quen và gia tăng số lượng sử dụng đối với các dịch vụ trực tuyến như Fintech (công nghệ tài chính), EdTech (công nghệ giáo dục), dịch vụ công trực tuyến.

Khuyến nghị người dân cả nước tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến để phòng dịch Corona

ictnews Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cục Tin học hóa: Phòng dịch Corona là cơ hội thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Đại diện Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) và chuyên gia công nghệ cùng có chung nhận định rằng, việc phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra chính là cơ hội để đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và các dịch vụ online khác.

Phòng, chống virus nCov, Đà Nẵng “khuyên” người dân dùng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Thành phố Đà Nẵng khuyến nghị người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người để phòng, chống bệnh viêm nhiễm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Lan tỏa tinh thần phục vụ trong cơ quan nhà nước cho mục tiêu xây dựng Chính phủ số

ictnews Để xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số, nền kinh tế số theo đúng tinh thần “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm”, Bộ TT&TT xác định cần có cách làm mới và phải lan tỏa được tinh thần phục vụ ngay trong chính các cơ quan hành chính nhà nước với nhau.

Chính phủ yêu cầu hoàn thành gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền vào giữa năm nay

ictnews Tại Nghị quyết hội nghị Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2019, Chính phủ đã yêu cầu đến tháng 6/2020, hoàn thành nhiệm vụ gửi nhận văn bản điện tử tại 4 cấp chính quyền.

Huế, Quảng Ninh, Hải Dương hoàn thành xây dựng tỉnh điểm về Chính quyền điện tử vào quý IV/2020

ictnews Bộ TT&TT giao Cục Tin học hóa trong năm nay chủ trì, phối hợp với các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh và Hải Dương để triển khai tỉnh điểm về Chính quyền điện tử tại 3 địa phương này, thời hạn hoàn thành là quý IV/2020.

Yêu cầu hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của bộ, tỉnh

ictnews Yêu cầu Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh tại mỗi bước giải quyết thủ tục hành chính phải hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ tương ứng là một điểm mới của Thông tư 22 vừa được Bộ TT&TT ban hành, sẽ có hiệu lực từ 20/2/2020.

5 bài học kinh nghiệm của Đà Nẵng trong xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh

Theo đại diện UBND TP.Đà Nẵng, trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, địa phương này đã rút 5 bài học kinh nghiệm lớn, trong đó có việc hạ tầng CNTT cần phải đi trước một bước, nhất quán chính sách triển khai...

5 bài học kinh nghiệm của Đà Nẵng trong xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh

ictnews Theo đại diện UBND TP.Đà Nẵng, trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, địa phương này đã rút 5 bài học kinh nghiệm lớn, trong đó có việc hạ tầng CNTT cần phải đi trước một bước, nhất quán chính sách triển khai...

Sở TT&TT TP.HCM: Triển khai dịch vụ công trực tuyến đừng chỉ chạy theo chỉ tiêu và công nghệ

ictnews Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, nếu các đơn vị chỉ chạy theo chỉ tiêu hay công nghệ đưa lên dịch vụ công hàng loạt nhưng không hề quan tâm và có chính sách hỗ trợ người dùng thì tỷ lệ sử dụng không cao và ở chừng mực nào đó, chính là sự lãng phí.

Chính phủ yêu cầu ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến phải thanh toán không dùng tiền mặt

ictnews Chính phủ vừa yêu cầu các bộ phải chỉ đạo thực hiện cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết ở cấp độ 4 cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Đã có 59/63 địa phương kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, có 59/63 địa phương đã tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo tiền đề quan trọng cho việc công khai minh bạch kết quả giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà, tham nhũng vặt.

Việt Nam sẽ chuyển dịch từ Chính phủ điện tử tiến lên Chính phủ số

ictnews Một mục tiêu trọng tâm của Bộ TT&TT trong năm nay là chuyển dịch từ Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số, đưa Việt Nam cuối năm 2020 có tên trong nhóm 75 quốc gia dẫn đầu về Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên hợp quốc.

70% dịch vụ công trực tuyến ngành bảo hiểm được cung cấp trực tuyến mức 4 vào cuối năm 2020

ictnews Đề án “Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức 4 ngành bảo hiểm và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các ngành liên quan” đặt mục tiêu hết 2020 số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của ngành bảo hiểm đạt tối thiểu 70%.

Thủ tướng: Nhận nhiệm vụ thường trực về xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ TT&TT đã làm được một số việc quan trọng

ictnews Đánh giá cao việc Bộ TT&TT nhận nhiệm vụ là cơ quan thường trực về chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, thời gian qua Bộ TT&TT đã làm được một số việc rất quan trọng.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

ictnews Sau gần 20 ngày đưa vào vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp; có 5,49 triệu lượt truy cập hệ thống.