Dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức Dịch vụ công trực tuyến

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

ictnews Sau gần 20 ngày đưa vào vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp; có 5,49 triệu lượt truy cập hệ thống.

Toàn bộ 12 dịch vụ điện mức 4 đã được EVN kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Từ hôm nay, ngày 24/12/2019, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn để sử dụng 12 dịch vụ điện năng mức độ 4 do EVN cung cấp.

Bộ TT&TT: Các cuộc tấn công vào cổng/trang thông tin điện tử sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn

ictnews Cho biết các cổng/trang thông tin điện tử tại Việt Nam đang là nơi phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công mạng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, tình hình sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử.

Nhân rộng triển khai Chính phủ điện tử trong ngành Tài chính hiện nay ra sao?

ictnews Một trong những hoạt động triển khai Chính phủ điện tử trong ngành Tài chính có thể kể đến việc Kho bạc Nhà nước Bình Thuận đề ra mục tiêu đến hết năm 2019 hoàn thành 100% đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh tham gia dịch vụ công trực tuyến.

Người dân, doanh nghiệp ở nông thôn được hỗ trợ nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa truy cập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại các bưu cục, điểm Bưu điện văn hóa xã.

Đến 2020, tối thiểu 20% dịch vụ công trực tuyến được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

ictnews Sau 3 ngày khai trương kể từ 9/12, đã có 7.476 tài khoản của công dân, doanh nghiệp đăng ký trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và có 1.804 hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bộ đầu tiên phê duyệt kiến trúc Chính phủ điện tử phiên bản 2.0

ictnews Bộ TN&MT vừa là Bộ đầu tiên phê duyệt Kiến trúc Chính phủ điện tử phiên bản 2.0. Kiến trúc này nhằm thiết lập cơ sở, định hướng cho quá trình xây dựng Chính phủ điện tử tại Bộ TN&MT và làm cơ sở tham chiếu cho các Kiến trúc CNTT của các Sở TN&MT.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn: Vietnam Post buộc phải chuyển đổi số thành công, đi sâu phát triển TMĐT và logistic

ictnews Phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chỉ đạo Vietnam Post buộc phải chuyển đổi số thành công. Đồng thời, phát triển thêm một số dịch vụ mới, đặc biệt thương mại điện tử và logistic.

EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử cho các khách hàng từ hôm nay

ictnews Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hôm nay, ngày 12/12 đã công bố “Cung cấp hợp đồng điện tử”, đánh dấu hoàn thành quá trình cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn cho khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

Thủ tướng lưu ý không để tâm lý lơi lỏng sau khi có Cổng dịch vụ công quốc gia

Chiều ngày 9/12, tại Hà Nội, thực hiện nghi thức khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tuyệt đối không để tâm lý, tình trạng các ngành, các cấp thấy có Cổng DVCQG rồi thì lơi lỏng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của mình, ngược lại cần đẩy mạnh hơn nữa…

Cổng dịch vụ công quốc gia đi vào hoạt động sẽ giúp tiết kiệm hơn 4.200 tỷ đồng/năm

ictnews Văn phòng Chính phủ cho biết, theo tính toán chi phí xã hội thực hiện 8 nhóm dịch vụ công, giả định với số lượng giao dịch như năm 2018, việc chuyển từ phương thức trực tiếp sang trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tiết kiệm được 4.222 tỷ đồng/năm.

Estonia: Quốc gia duy nhất thực hiện 99% dịch vụ công trực tuyến

ictnews Trên thế giới, có một quốc gia 99% dịch vụ công được thực hiện qua mạng. Đó chính là Estonia.

Người dân, doanh nghiệp được trải nghiệm những dịch vụ gì tại lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia ngày 9/12?

ictnews Tại lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 9/12 tới, dự kiến tại các điểm cầu Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Quảng Nam, Quảng Bình và Kon Tum, người dân và doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm trực tiếp một số dịch vụ công trực tuyến.

Lần đầu tiên Việt Nam có Trung tâm hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm về triển khai Chính phủ điện tử

ictnews Trung tâm một cửa hỗ trợ triển khai Chính phủ điện tử vừa được khai trương, đi vào hoạt động tại địa chỉ egov.mic.gov.vn, gồm nhiều tính năng được bổ sung liên tục, hệ thống nhằm đảm bảo việc hỗ trợ triển khai Chính phủ điện tử được minh bạch, kịp thời và cùng chia sẻ.

Bộ TN&MT cho phép các đơn vị tự đánh giá ứng dụng CNTT trên phần mềm

ictnews Theo quy định của Bộ TN&MT, hằng năm các đơn vị thuộc Bộ này sẽ cập nhật trực tiếp số liệu đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của đơn vị mình thông qua việc sử dụng tài khoản được cấp trên phần mềm MONRE ICT-Index (http://ictindex.monre.gov.vn).

Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

ictnews Đề nghị xây dựng Nghị định thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử vừa được Chính phủ ra Nghị quyết thông qua, Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ chủ trì xây dựng, trình Nghị định này trong tháng 12/2019.

Hà Nội: 20 tập thể, 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” 2019

ictnews UBND TP.Hà Nội đã quyết định tặng giấy chứng nhận, phần thưởng cho 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019.

Từ hôm nay, người dân, doanh nghiệp có thể giám sát chất lượng dịch vụ công ngành y tế

ictnews Với Cổng dịch vụ công Bộ Y tế mới được chính thức khai trương, người dân, doanh nghiệp có thể giám sát chất lượng các dịch vụ công một cách công khai, minh bạch, thông qua phản hồi, đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính của mình.

44% thủ tục hành chính của Bộ TT&TT đã được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4

ictnews Tính đến tháng 11/2019, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Bộ TT&TT là 88, gồm 54 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 34 dịch vụ công mức 4, chiếm 44% trong tổng số 200 thủ tục hành chính lĩnh vực TT&TT được thực hiện tại Bộ.

Bộ Y tế cấp xác nhận nội dung quảng cáo trang thiết bị y tế hoàn toàn qua mạng

ictnews Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo trang thiết bị y tế là 1 trong 3 thủ tục hành chính lĩnh vực trang thiết bị y tế được Bộ Y tế quyết định cung cấp trực tuyến mức 4 chính thức từ 1/1/2020, sau khi thí điểm từ nay đến cuối năm 2019.