Tháng 4/2023, CMC Telecom - một thành viên của mạng lưới đối tác Oracle (Oracle PartnerNetwork - OPN) chính thức hợp tác cùng Oracle ra mắt dịch vụ OCI (Oracle Cloud Infrastructure) FastConnect cho thị trường Việt Nam. OCI FastConnect cho phép kết nối với mức băng thông cao hơn, độ trễ thấp hơn và ổn định hơn kết nối Internet công cộng thông thường. 

OCI FastConnect được CMC Telecom ra mắt tại Việt Nam

Ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom cho rằng, Oracle lựa chọn CMC Telecom là đơn vị triển khai giải pháp này tại Việt Nam là bởi vì CMC Telecom sở hữu hạ tầng số mạnh mẽ, hiện đại và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế hiện đại.

“Không những vậy, tập khách hàng mà CMC Telecom đang phục vụ là những doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực như ngân hàng, tài chính, bán lẻ, sản xuất… Những doanh nghiệp này đã và đang sử dụng ứng dụng Oracle Cloud phục vụ sản xuất, kinh doanh, quản trị của mình”, đại diện CMC Telecom khẳng định. 

 CMC Telecom là đối tác đầu tiên cung cấp OCI FastConnect của Oracle tại Việt Nam

Ông Đặng Tùng Sơn cũng chia sẻ: “Với 15 năm kinh nghiệm tư vấn triển khai các dự án viễn thông cho doanh nghiệp, CMC Telecom một lần nữa tự hào mang về Việt Nam những giải pháp tốt nhất thế giới cho khách hàng của mình. OCI FastConnect sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam được vận hành nhanh hơn, an toàn và ổn định hơn trong hành trình chuyển đổi số”. 

Ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom

Điểm nổi trội khi khách hàng kết nối trực tiếp tới Oracle Cloud thông qua OCI FastConnect là tốc độ nhanh vượt bậc, kết nối riêng tư tới nền tảng đám mây lớn nhất và được tích hợp đa dạng các dịch vụ nhất trong ngành như Phần mềm như một dịch vụ (SaaS), Nền tảng như một dịch vụ (PaaS) và Hạ tầng như một dịch vụ (IaaS). Do đó, khách hàng sẽ tối ưu hóa tối đa nguồn lực thời gian và chi phí của mình trong cuộc đua chuyển đổi số toàn cầu.

Bên cạnh OCI FastConnect, CMC Telecom tiếp tục duy trì vị thế nhà mạng đáng tin cậy tại Việt Nam về Cloud Express khi triển khai dịch vụ kết nối trực tiếp tới 3 nhà cung cấp Cloud lớn nhất thế giới là AWS, Google, Microsoft.

Năm 2023, CMC Telecom đánh dấu hành trình tự hào 15 năm thành lập. Tháng 4/2023, CMC Telecom giành giải thưởng kép tại Asian Telecom Awards - giải thưởng danh giá và uy tín tại Châu Á, với hai giải nhà cung cấp dịch vụ Sáng tạo nhất cho hạng mục Hạ tầng số và Cloud. 

Thúy Ngà