Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ở phương thức xét tuyển học bạ, nhiều ngành có điểm chuẩn gần tuyệt đối. Trong đó, cao nhất là sư phạm Hóa với mức điểm chuẩn là 29,73. Các ngành sư phạm Toán, sư phạm Vật lý, sư phạm Sinh học có điểm chuẩn từ 29,28 – 29,55. Các ngành khác đa số có điểm chuẩn trên 27.

Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình của 3 môn học 6 học kỳ ở THPT cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ GD-ĐT và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ cụ thể như sau:

Với phương thức xét tuyển sử dụng điểm học bạ kết hợp thi đánh giá năng lực chuyên biệt, điểm chuẩn các ngành dao động từ 18 – hơn 27 điểm.

Điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt do trường tổ chức trong năm 2022, 2023 hoặc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức năm 2023 (được quy đổi về thang điểm 10) của môn chính (được nhân hệ số 2), cộng với điểm hai môn còn lại trong tổ hợp là điểm trung bình môn trong 6 học kỳ ở THPT.

Tổng điểm này được quy đổi về thang điểm 30 và cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ GD-ĐT và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Điểm chuẩn cụ thể như sau:

Trường ĐH Công Thương TP.HCM (được đổi tên từ Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM) cũng vừa công bố điểm chuẩn năm 2023 các phương thức xét học bạ và điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Theo đó, điểm chuẩn của phương thức xét học bạ dao động từ 20 – 24 điểm. Ngành có điểm cao nhất là Công nghệ thực phẩm, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc với 24 điểm; Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Công nghệ thông tin với 23,5 điểm…

Ở phương thức xét tuyển điểm kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM, điểm chuẩn từ 600 - 700 điểm. 

Điểm chuẩn các ngành cụ thể như sau: