Trước đó, thời gian nhận kết quả bài thi IELTS trên máy tính thường kéo dài từ 3 – 5 ngày. Việc rút ngắn thời gian chờ đợi xuống còn 2 ngày được kỳ vọng sẽ hỗ trợ thí sinh kịp thời nhận kết quả bài thi IELTS phục vụ cho việc học tập, giảm thiểu những trường hợp bị trì hoãn hayrủi ro phát sinh.

Ông Steve Adams, Giám đốc các chương trình thi quốc tế tại khu vực Đông Nam Á của Hội đồng Anh, cho hay: “Mặc dù thời gian nhận kết quả được rút ngắn nhưng chất lượng kỳ thi vẫn được đảm bảo. Với cải tiến mới này, chúng tôi hướng đến trải nghiệm thi IELTS ngày càng được nâng cấp, suôn sẻ, hiệu quả và phản ánh đúng khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh”.

Trước đó, Hội đồng Anh cũng triển khai tính năng One Skill Retake (thi lại một kỹ năng) cho bài thi IELTS trên máy tính. Giải pháp này cho phép thí sinh thi lại một kỹ năng duy nhất của bài thi như Nghe, Đọc, Viết hoặc Nói nếu không đạt được điểm số như mong muốn trong phần đó. 

Cách tiếp cận này giúp tiết kiệm thời gian và giảm căng thẳng cho thí sinh, tránh việc phải thi lại toàn bộ bài kiểm tra chỉ vì kết quả trong một kỹ năng nào đó chưa ưng ý.

IELTS được biết tới là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh được công nhận bởi hơn 12.500 tổ chức trên toàn thế giới, bao gồm các cơ sở giáo dục uy tín, nhà tuyển dụng và cơ quan nhập cư. Mỗi năm, có hơn 4 triệu bài kiểm tra IELTS được thực hiện trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, có hơn 100 trường đại học và cơ sở giáo dục chấp nhận sử dụng chứng chỉ IELTS để thay thế cho kết quả môn tiếng Anh.