- Nữ diễn viên 9x vô tình vấp phải sự cố đáng tiếc khi lần đầu dẫn trực tiếp trên sóng HTV một liveshow của Giải thưởng truyền hình HTV.

Tối qua, liveshow thứ 3 của Giải thưởng truyền hình HTV đã diễn ra với sự góp mặt dẫn dắt chương trình của 3 nghệ sĩ: Diễm My 9x, Đại Nghĩa, Ngô Kiến Huy đã diễn ra khá thành công. Tuy nhiên, trong chương trình, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra với Diễm My 9x khi cô lỡ ý bị nói nhầm một cụm bình thường thành một cụm từ khá nhạy cảm.

{keywords}
Diễm My 9x dẫn chương trình cùng Đại Nghĩa.

Tình huống diễn ra khi Diễm My 9x hỏi Đại Nghĩa về kỉ niệm đáng nhớ của mình khi dẫn chương trình. Anh chia sẻ có rất nhiều kỉ niệm, cả vui và buồn. Tuy nhiên, đối với các chương trình truyền hình trực tiếp, đôi khi các MC cũng sẽ phạm phải những điều sơ xuất, vấp váp khi dẫn dắt. Mỗi lần như vậy là kinh nghiệm, bài học để cho các lần dẫn dắt sau được tốt hơn.

Muốn dành lời khen cho đàn anh tài năng, hội tụ đủ các yếu tố cầm, kỳ, thi, họa nhưng Diễm My đã vô tình phát ngôn nhầm cụm từ "hội tụ đủ" thành một cụm từ khác, khá nhạy cảm về ý nghĩa và văn hóa trên sóng trực tiếp.

{keywords}
Diễm My 9x hốt hoảng bịt miệng ngượng ngùng vì nhỡ nói từ nhạy cảm.

Ngay khi phát hiện ra sai sót của mình, Diễm My hốt hoảng bịt miệng vì ngượng và nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để hoàn thiện câu nói hoàn chỉnh về ý nghĩa, còn nam diễn viên - MC Đại Nghĩa ngơ ngác chưa biết phải xử lý tình hình ra sao. Anh giữ nguyên ngón tay trên miệng của mình. 

Nam ca sỹ - diễn viên Ngô Kiến Huy muốn làm cho không khí bớt căng thẳng bằng câu dẫn vui "Anh vừa nói xong thì Diễm My thị phạm liền". 

{keywords}
Đại Nghĩa trong lúc ngơ ngác về phát ngôn của Diễm My.

Sự cố MC trên các chương trình trực tiếp không hiếm, ngay cả với các MC chuyên nghiệp cũng không tránh được những phát ngôn thiếu thận trọng hoặc xử lý tình huống thiếu tính toán. 

Hiện nay, các người đẹp ở các lĩnh vực ca hát, diễn viên, người mẫu, hoa hậu lấn sân sang lĩnh vực MC khá nhiều, nhưng đa phần chưa được đào tạo bài bản nên các Đài truyền hình luôn phải có các MC cứng kinh nghiệm đi kèm, để xử lý các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, ngay cả khi đã được chuẩn bị kĩ lưỡng về nội dung và kịch bản.

Đào Tuấn