Tại trụ sở chính TPHCM, đối với chương trình đại trà, điểm sàn cho tất cả các ngành (không áp dụng cho ngành Dược học) là 19 điểm. Đối với chương trình tăng cường tiếng Anh là 18 điểm.

Tại phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn cho tất cả các ngành là 17 điểm.

Đối với ngành Dược học điểm sàn thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Điểm sàn là mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của thí sinh là học sinh THPT ở khu vực 3 đối với mỗi tổ hợp xét tuyển gồm 3 bài thi/môn thi.

Hiện Trường ĐH Công nghiệp TPHCM còn khoảng hơn 5.000 chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp. Trước đó, TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng đào tạo nhìn nhận, phổ điểm các khối năm nay cao hơn năm 2023, ngoại trừ khối B00 có giảm nhẹ. Dựa vào chỉ tiêu phân bổ các trường xét tuyển điểm thi tốt nghiệp, điểm chuẩn của các lĩnh vực khoa học xã hội, kinh doanh quản lý (thường tuyển khối C00, D01) có thể sẽ tăng từ 0,5-1 điểm.

Riêng khối ngành sức khoẻ (thường xét tuyển khối B00), dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp điểm chuẩn có thể giảm nhẹ. Khối ngành xét tuyển khối A00, A01 điểm chuẩn có thể tăng nhưng không đáng kể. 

“Điểm chuẩn C00, D01, D96 có thể tăng nhẹ. Điểm chuẩn B00 có thể chững lại hoặc giảm không nhiều. Điểm chuẩn A00, A01 tăng nhưng không đáng kể”- ông Nhân nói. TS Nhân cho hay, điểm chuẩn tăng là do điểm thi vào và tỷ trọng các trường xét điểm thi tốt nghiệp không nhiều. 

Riêng Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, dự kiến điểm chuẩn tăng không nhiều.