Miễn cước data cho ứng dụng đo tốc độ Internet "Make in Vietnam"

{keywords}
 

Để thúc đẩy việc sử dụng i-Speed, VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile đã miễn cước data (dữ liệu) khi sử dụng ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet này với tất cả thuê bao di động. Đây là ứng dụng "Make in Vietnam", được 2 đơn vị thuộc Bộ TT&TT là Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Cục Viễn thông phát triển và chính thức ra mắt từ tháng 4.

i-Speed chạy trên 2 hệ điều hành phổ biến là iOS và Android, được cung cấp miễn phí cho cộng đồng người dùng Internet Việt Nam. Ứng dụng này giúp mọi người có thể tự đo, tự đánh giá tốc độ truy cập Internet của mình và có thể chủ động lựa chọn gói cước, nhà cung cấp dịch vụ phù hợp.

Ngoài việc miễn cước đối với data người dùng sử dụng i-Speed, các doanh nghiệp viễn thông, Internet như Viettel, VNPT đã tích hợp i-Speed vào ứng dụng chăm sóc khách hàng của đơn vị mình, tạo điều kiện cho người dùng có thể dễ dàng đo tốc độ truy cập mạng.

Siết quảng cáo Facebook, Google

{keywords}
 

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70 nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 181 năm 2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo. Nghị định mới được xây dựng nhằm siết lại hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam như Google, Facebook, các nền tảng đang chiếm phần lớn doanh thu quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam.

Theo đó, Bộ TT&TT sẽ là cơ quan tiếp nhận các thông báo về quảng cáo xuyên biên giới vi phạm pháp luật và là đầu mối liên hệ, gửi yêu cầu xử lý quảng cáo vi phạm; đồng thời có trách nhiệm rà soát, kiểm tra nội dung vi phạm, gửi yêu cầu xử lý đến các tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Sau khi nhận được yêu cầu từ Bộ TT&TT, các đơn vị phải thực hiện xử lý vi phạm trong vòng 24 giờ. Sau thời hạn trên, nếu không xử lý và không có lý do chính đáng, Bộ sẽ thực thi các biện pháp ngăn chặn các quảng cáo này.

iOS 14.7 ra mắt

{keywords}
 

Ngày 19/7 vừa qua, Apple đã phát hành iOS 14.7. Tính năng nổi bật nhất của iOS 14.7 là hỗ trợ sạc dự phòng không dây MagSafe mới. Bạn có thể xem mức độ pin của MagSafe qua widget Battery trên HomeScreen hoặc thẻ Today View.

Với tính năng Apple Card Family trong iOS 14.7, bạn được kết hợp hạn mức tín dụng, chia sẻ một tài khoản đồng sở hữu với người dùng Apple Card hiện có. Apple công bố Apple Card Family từ tháng 4 và tính năng này bắt đầu có mặt trên iOS 14.6.

Trên iOS 14.7, bạn cũng có thể quản lý thời gian trên HomePod thông qua ứng dụng Home.

Samsung báo ngày ra mắt smartphone gập mới

{keywords}
 

Samsung vừa gửi thư mời tham dự sự kiện Unpacked ngày 11/8, trong đó in đậm dòng chữ “Get Ready to unfold” (sẵn sàng để mở ra), cùng hình ảnh mô phỏng kiểu dáng các mẫu smartphone gập như Galaxy Z Fold và Flip.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Unpacked tiếp tục tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Công ty cũng bắt đầu nhận đặt trước flagship mới dù chưa công bố cấu hình và thông tin khác. Người đặt trước sẽ nhận được nhiều ưu đãi như miễn phí 12 tháng Samsung Care+.

Ngoài smartphone, Samsung còn được cho là sẽ giới thiệu các smartwatch mới, là loại đầu tiên dùng nền tảng Wear kết hợp vừa công bố tại Google I/O năm nay. Trước đây, thiết bị sử dụng nền tảng Tizen tự phát triển, dù có nhiều điểm cộng hơn so với Wear nhưng lại không có thư viện ứng dụng “ăn tiền”.

Giải nhiếp ảnh iPhone 2021 chụp bằng... iPhone 7

{keywords}
 

Apple vừa công bố danh sách thắng Giải thưởng nhiếp ảnh iPhone 2021. Giải thưởng năm nay đặc biệt hơn khi các bức ảnh tranh giải được chụp trong một năm đầy biến động do dịch bệnh hoành hành khắp thế giới. Chúng thể hiện sự đau khổ, đơn độc, hi vọng và cả vẻ đẹp cuộc sống.

Trong số hàng ngàn bức ảnh dự thi, giải thưởng lớn Grand Prize Winner và người nhận giải Nhiếp ảnh gia của năm thuộc về phóng viên ảnh Istvan Kerekes, người Hungary. Bức ảnh được ông chụp bằng iPhone 7, cho thấy sự đối lập giữa khung cảnh lạnh lẽo và hai người đàn ông mệt mỏi đang mang theo hai chú cừu.

Anh Hào

iOS 14.7 vừa ra mắt có gì mới?

iOS 14.7 vừa ra mắt có gì mới?

Apple đã phát hành iOS 14.7 cho mọi iPhone tương thích, mang đến một số tính năng mới như hỗ trợ sạc dự phòng MagSafe hay Apple Card Family.