Theo thống kê của UBND Huyện Hướng Hóa, trong 5 năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương đã tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án giúp người dân phát triển sản xuất; đồng thời mở các lớp đào tạo nghề về trồng trọt, chăn nuôi, sửa chữa máy móc cho người dân.

Riêng năm ngoái, toàn huyện có 17 xã và 8 thôn được hỗ trợ phát triển sản xuất, với tổng vốn 4,8 tỷ đồng, mức bình quân 258,9 triệu đồng/xã, 50 triệu đồng/thôn. Từ nguồn này, các xã đã tập trung thực hiện hỗ trợ giống lúa, cây giống lâm nghiệp, bò, lợn, gà, nông cụ sản xuất với 1.210 hộ/5.128 khẩu hưởng lợi.

{keywords}
Đồng bào DTTS ở Quảng Trị được hỗ trợ vốn, thoát nghèo bền vững

Cùng với hỗ trợ sản xuất, Huyện Hướng Hóa cũng lồng ghép các nguồn lực từ các chương trình (Chương trình 135, Chương trình xây dựng Nông thôn mới…) để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, vừa phục vụ nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân.

Năm ngoái, toàn huyện đã đầu tư 49 công trình phục vụ dân sinh, phúc lợi công cộng tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí gần 18,2 tỷ đồng.

Những công trình này đã góp phần quan trọng làm thay đổi cơ bản kết cấu hạ tầng vùng đặc biệt khó khăn, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của Huyện Hướng Hóa.

Bí thư Huyện ủy Huyện Hướng Hóa - ông Lê Minh Tuấn cho biết, Xác định kết quả thực hiện công tác giảm nghèo là động lực để địa phương hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội khác, do đó, cùng với việc sát sao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, các cấp chính quyền đã chú trọng lồng ghép các nguồn lực để triển khai hiệu quả các chương trình, dự án giảm nghèo.

Anh Phương
Ảnh: Phan Thân