- LHP Hàn Quốc tại Hà Nội đã dành trọn ngày cuối cùng để chiếu phim cho các trẻ em thiệt thòi từ các nhà tình thương Hà Nội.

TIN BÀI KHÁC


10h30 ngày 8/12, suất chiếu đầu tiên dành cho các trẻ thiệt thòi đã được TT Văn hóa Hàn Quốc tổ chức cho các em nhỏ đến từ nhà tình thương Rồng Xanh tại Hà Nội. Gần 100 em, với đa số chưa biết xem phim ngoài rạp là gì, đã được dành hẳn một phòng chiếu ở MegaStar Hà Nội để thưởng thức bộ phim hoạt hình “Khủng long Jumbagi” của Hàn Quốc. Đây là bộ phim mới được đưa vào danh sách phim trình chiếu tại LHP Hàn Quốc ở Hà Nội lần này.

“Khủng long Jumbagi” là một bộ phim hoạt hình mới của Hàn Quốc nói về tình cảm trong gia đình chú khủng long có tên Vết đốm cũng như nghị lực vươn lên của chú khủng long này trong cuộc đấu tranh sinh tồn khi mất hết cả gia đình. Là một bộ phim hoạt hình nhưng “Khủng long Jumbagi” chứa đựng ý nghĩa vô cùng sâu sắc.  Bộ phim này cũng phản ánh khá sát với chủ đề “Kết nối những tâm hồn” của LHP lần này.
Khán giả nhí ở phòng chiếu

Không khí tại phòng chiếu trước giờ chiếu phim rất sôi động bởi các em rất háo hức đến lúc đèn tắt và những cảnh quay đầu tiên xuất hiện trên màn hình. “Cháu chưa bao giờ được đến rạp xem phim thế này. Cháu rất thích, nhất là lại được các cô chú tặng cho khăn và mũ ấm. Rất đẹp ạ”, bé Giang – 7 tuổi nói.

Ý tưởng tổ chức các suất chiếu miễn phí cho các em nhỏ thiệt thòi do chính ông Park Nark Jong, vị tân Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đề xuất. Cũng chính ông đã huy động tiền cũng như đặt mua toàn bộ số khăn và mũ len từ Hàn Quốc chuyển sang cho các em nhỏ Việt Nam.  Mang đến cho những trẻ khó khăn cả một món quà vật chất và tinh thần trong một hoạt động thiết thực thực sự là điểm sáng của LHP Hàn Quốc lần này.

Mũ len và phim cho các em


Nếu như LHP Hàn được tổ chức tại TP.HCM hồi tháng 10 rầm rộ hơn, kéo dài hơn và  lượng phim tham gia nhiều hơn, cùng sự góp mặt của hai đại sứ của sự kiện là cặp diễn viên VN và Hàn Quốc thì khi ra HN, quy mô tổ chức của LHP Hàn Quốc thu hẹp hơn. Thời gian tổ chức ngắn (6-8/12), sự kiện chiếu phim khai mạc, Hoàng đế giả mạo cũng như buổi tọa đàm với đạo diễn và nhà sản xuất phim trên cũng được tổ chức khá khiêm tốn trong phạm vi hẹp.

Lý do là vì điện ảnh Hàn đã được dành hẳn 1 chương trình chiếu phim tiêu điểm tại LHP quốc tế Hà Nội mới diễn ra vào cuối tháng 11 vừa rồi với sự tham gia của 11 phim có sự góp mặt của các nghệ sĩ xứ kim chi. Tuy nhiên, sự kiện điện ảnh khép lại 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Hàn lại rất ấm áp, không phải ở những hoạt động bề nổi. 3 suất chiếu miễn phí dành cho trẻ khó khăn từ 9 nhà tình thương mang đến cho các em nhỏ vốn thiếu thốn một niềm vui khó đong đếm.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các em nhỏ thiệt thòi.

Nếu không có những hoạt động thiện nguyện thế này thì các em nhỏ khó mà có cơ hội xem phim tại các rạp sang. Việc được đến rạp xem các bộ phim hoạt hình mới với ngay cả trẻ không thiệt thòi cũng không đơn giản khi giá vé không hề thấp. Vì vậy càng cần hơn những hoạt động chiếu phim miễn phí thế này cho các em.

Hoàng Vy