Nguồn tin của VietNamNet cho biết sáng nay 25/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM (PA03) đã làm việc với bác sĩ N.Q.C (Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) - người bị tố xâm hại cô gái 21 tuổi

Cũng trong sáng cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm việc và yêu cầu Bệnh viện Ung bướu báo cáo. Vụ việc được xác định có liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong ngành y tế.

Với câu hỏi hiện Sở Y tế có chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra hay không, đại diện Thanh tra Sở cho biết "chưa có thêm diễn biến mới". 

Liên hệ với bác sĩ C. qua điện thoại, người này từ chối trao đổi với lý do "có việc bận". Bác sĩ này hiện tạm dừng công tác chuyên môn tại khoa Y học hạt nhân, chuyển về phòng tổ chức để tường trình.

Trong hôm nay, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM sẽ có thông tin chính thức về vụ việc. 

Một đoạn tin nhắn được chia sẻ trên mạng xã hội được cho là của chị T. và bác sĩ C.

Trước đó, chị N.T.K.T (21 tuổi, quận Bình Tân) đã gửi đơn đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và Sở Y tế TP tố cáo bác sĩ N.Q.C có hành vi xâm hại tình dục. Chị T. có mẹ là bệnh nhân ung thư nặng, phải điều trị tại nhiều bệnh viện lớn ở TP.HCM.

Trong quá trình điều trị ung thư, chị K.T quen biết bác sĩ N.Q.C., làm tại Khoa Y học hạt nhân (Bệnh viện Ung bướu TP). Người này được cho là đã cho chị một hộp thuốc ung thư chữa bệnh cho mẹ và có hành vi xâm hại T.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với ông N.Q.C và yêu cầu giải trình các nội dung trong đơn tố cáo. Bác sĩ này không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục. Ông chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc tại nhà.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khẳng định quan điểm không bao che nếu nhân viên sai phạm. Do vụ việc liên quan đến uy tín của bệnh viện và ngành y tế TP.HCM, bệnh viện mong muốn được minh bạch và rõ ràng.