Theo Reuters, trong ngày 17/1, Điện Buckingham thông báo rằng Vua Anh Charles III sẽ nhập viện trong tuần tới để điều trị tình trạng phì đại tuyến tiền liệt. Trong thời gian này, các hoạt động công chúng của nhà vua sẽ tạm hoãn.

"Cũng giống như hàng nghìn người đàn ông ở Anh mỗi năm, nhà vua sẽ tiến hành điều trị căn bệnh này. Bệnh lý của nhà vua là lành tính, và sẽ đến bệnh viện để giải quyết dứt điểm", thông báo của Điện Buckingham cho biết.

Đại diện Hoàng gia cho biết, tình trạng sức khỏe của nhà vua thường không được tiết lộ với công chúng. Tuy nhiên, Vua Charles muốn chia sẻ thông tin này nhằm khuyến khích những người gặp triệu chứng tương tự đi khám và điều trị.

a349085812.jpg
 Vua Anh Charles III sẽ nhập viện vào tuần tới. Ảnh: Reuters

Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) cho biết, phì đại tuyến tiền liệt là một bệnh lý thường bắt gặp ở nam giới trên 50 tuổi. Bệnh lý này không quá nghiêm trọng, và không đồng nghĩa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Thông báo của Điện Buckingham được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Điện Kensington thông báo ca phẫu thuật của Công nương xứ Wales Kate Middleton đã thành công tốt đẹp.

Nguồn tin của Reuters cho biết, Công nương Kate đã trải qua một ca phẫu thuật ở vùng bụng, không liên quan tới ung thư và sẽ phải nằm viện trong 2 tuần để hồi phục. Trong thời gian này, Thái tử William sẽ ở cạnh vợ và tạm hoãn các hoạt động công chúng.