- Khoảng cách giữa bố mẹ tôi ngày càng xa. Bố tôi lấy cớ mẹ hay dậy sớm, đòi ngủ riêng phòng. Nhiều buổi tối, tôi nghe thấy ông đang trò chuyện với ai đó một cách thân mật. Nếu thấy có ai đó lại gần, bố lại hắng giọng tỏ ý khó chịu.

TIN BÀI KHÁC

Bố tôi là quản đốc một doanh nghiệp tư nhân, năm nay đã gần 60 tuổi. Hàng ngày, hết giờ làm, ông lại phóng xe máy vi vu đi một vòng thành phố hóng gió. Người ngoài hay khen bố tôi phong độ, trẻ trung, chẳng bù cho vợ…

Họ nói vậy cũng có nguyên nhân của họ. Mẹ tôi thời trẻ không được học hành đầy đủ, chỉ làm công nhân trong nhà máy dệt. Đến khi lấy chồng, muốn chồng được thảnh thơi phấn đấu sự nghiệp, bà quyết định nghỉ ở nhà nội trợ nuôi con. Trong khi bố được đi khắp nơi, gặp gỡ nhiều người, mẹ tôi lại lầm lũi, sớm già trước tuổi.

Mặc dù gánh vác kinh tế gia đình nhưng bố tôi không hề áp lực bởi có ông bà nội hỗ trợ. Tuy vậy, hiếm khi tôi thấy bố quan tâm đến mẹ. Bố tôi khá gia trưởng, mọi việc trong nhà nhất nhất theo ý ông. Mẹ tôi ngày càng không có cùng quan điểm với bố. Thậm chí đôi lúc, bố tôi coi mẹ như người giúp việc trong nhà, động một chút là cáu gắt, nói lời coi thường mẹ.

{keywords}
Tôi phát hiện ra bố nói chuyện với ai đó khá thân mật (Ảnh minh họa)

Chị em tôi thương mẹ nhưng cũng sợ bố. Chúng tôi luôn bảo nhau phải ngoan ngoãn, cố gắng sống tốt làm mẹ vui. Đến khi tôi ra trường, có việc làm ổn định, mẹ tôi mới nhẹ nhõm được phần nào.

Chỉ có điều, dường như khoảng cách giữa bố mẹ tôi ngày càng xa. Bố tôi lấy cớ mẹ hay dậy sớm, đòi ngủ riêng phòng. Nhiều buổi tối, tôi nghe thấy ông đang trò chuyện với ai đó một cách thân mật. Nếu thấy có ai đó đến gần, bố lại hắng giọng tỏ ý khó chịu.

Tôi không dám nghĩ xa, nhưng những biểu hiện đó khiến tôi buộc phải nghi ngờ. Bố tôi đi chơi buổi tối nhiều hơn, mỗi lần đi đều là lượt quần áo cẩn thận, xịt nước hoa thơm phức. Mẹ hỏi thì bố lảng tránh, hoặc cáu gắt. Ngay cả ngày sinh nhật mẹ, bố cũng không quan tâm dù chị em tôi cố tình nhắc khéo.

Cho đến một ngày, tôi nhặt được điện thoại bố để quên trong phòng. Kiểm tra hết phần tin nhắn, danh bạ hay cuộc gọi, tôi đều không thấy gì khả nghi. Chợt nhớ đến một trường hợp trên mạng, tôi kiểm tra phần cài đặt. Kết quả khiến tôi không biết nên vui mừng hay đau khổ. Trong phần lưu địa chỉ wifi, hàng loạt tên nhà nghỉ trong thành phố hiện ra.

Rốt cuộc, điều tôi lo sợ cũng đã được chứng minh. Tôi chỉ là con gái, không biết nên làm thế nào. Bấy lâu nay bố là chỗ dựa của cả gia đình. Giờ xảy ra việc này, tôi thật sự sợ hãi. Tôi sợ người ta đánh giá gia đình mình, sợ mẹ sẽ suy sụp. Mẹ tôi đã hi sinh một đời vì chồng vì con, cớ sao bố lại nỡ đối xử với mẹ như vậy?

Thu Hằng

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn