Chàng trai ở bang Minnesota của Mỹ bị rơi mất chiếc iPhone 14 khi đi chèo thuyền kayak ở Hawaii. Anh đã vô cùng sốc khi được một người lạ liên lạc, và nói rằng đã tìm thấy chiếc điện thoại và nó vẫn hoạt động bình thường. 

Theo trang Oddity Central, hồi tháng 12/2022, anh Zach Siggelkow (27 tuổi) ở làng St. Anthony thuộc bang Minnesota đã cùng mẹ và chị gái đi nghỉ ở bãi biển Waikiki tại quần đảo Hawaii. 

Anh Zach Siggelkow bị sốc khi nhận lại chiếc điện thoại iPhone 14 vẫn hoạt động bình thường sau 33 ngày nằm dưới đáy biển. Ảnh: KHON2

Vào ngày cuối cùng của chuyến đi chơi, anh Siggelkow quyết định chèo thuyền kayak, dù người mẹ đã ngăn cản. Khi chàng trai đang cầm chiếc iPhone 14 để quay một vài chiếc máy bay của không quân Mỹ bay ngang qua, một cơn sóng lớn ập vào mạn thuyền khiến nó bị lật. Khi đang loay hoay tìm mái chèo và trở lại thuyền kayak, anh Siggelkow nhận ra mình đã làm mất cả điện thoại và chiếc kính râm.

Lúc đầu, chàng trai khá thất vọng về chuyện không thể tìm lại được chiếc điện thoại. Tuy nhiên, sau 33 ngày xảy ra vụ việc, anh Siggelkow nhận được thư điện tử (email) từ một người lạ nói rằng đã tìm thấy chiếc iPhone dưới đáy biển. 

Theo đó, Tiến sĩ Karl Brookins, nhà khoa học đã nghỉ hưu và thích lặn quanh bãi biển Waikiki, đã phát hiện một vật thể lạ dưới đáy đại dương nên quyết định điều tra. Khi lặn tới nơi, ông nhận ra đó là một chiếc điện thoại thông minh. Dù nghĩ rằng chiếc điện thoại không còn khả năng hoạt động, nhưng ông Brookins vẫn quyết định thử.

Điều ngạc nhiên đã xảy ra. Sau một tuần để điện thoại vào trong chiếc túi chứa muối và gạo để hút ẩm, ông Brookins đã cho sạc điện, và thiết bị bắt đầu hoạt động. Ngoại trừ thời gian “chết” ở ngày 21/12, đúng ngày chiếc điện thoại bị rơi xuống đáy biển, mọi thứ gần như vẫn hoạt động bình thường. Sau khi mở được khóa điện thoại, Tiến sĩ Brookins đã tìm thấy địa chỉ email, và liên lạc với chủ nhân chiếc iPhone để trả lại.

“Tôi đã bị sốc. Đầu tiên là ông ấy đã tìm thấy điện thoại. Thứ hai là ông ấy có thể mở được khóa điện thoại, khôi phục đoạn video, và tìm thấy địa chỉ email của tôi”, anh Siggelkow chia sẻ. 

Chuyện mở khóa iPhone nghe có vẻ khá kỳ công, nhưng anh Siggelkow thừa nhận do mã bảo mật chỉ là một dãy số “1”, nên dường như không quá khó.  

Trong khi hãng Apple quảng cáo iPhone 14 có thể “sống sót” ở độ sâu 6m dưới nước trong 30 phút, nhưng chiếc điện thoại của anh Siggelkow đã trải qua 33 ngày nằm dưới đáy đại dương. 

Trước câu chuyện của chàng trai (27 tuổi), cách đây vài năm, một chiếc iPhone 11 cũng từng có một năm ở dưới đáy hồ, mà vẫn hoạt động khi được tìm thấy. Còn vào năm ngoái, một chiếc iPhone khác có 10 tháng nằm dưới sông, nhưng vẫn có thể hoạt động khi được đưa lên bờ.