Theo Sina, vụ việc Lưu Canh Hoành bị chỉ trích vì lừa đảo người tiêu dụng gây xôn xao mạng xã hội. Ngày 1/9, cơ quan chức năng cho biết vào cuộc điều tra và ra quyết định xử phạt. Trong văn bản, họ yêu cầu thu hồi giấy phép kinh doanh của công ty TNHH Thương mại Rongyu Quảng Châu - nơi cung cấp tổ yến giả cho nam diễn viên, đồng thời phạt hành chính 2 triệu NDT (khoảng 6 tỷ đồng). 

Lưu Canh Hoành bị chỉ trích vì bán hàng giả.

Trước đó, nam diễn viên bị Tân Ba - một người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc tố cáo bán yến sào giả.

Theo Tân Ba, nam diễn viên cùng vợ của mình có mặt trong đường dây bán hàng online sản phẩm kém chất lượng. Cặp đôi nhập yến không rõ nguồn gốc từ các đơn vị khác rồi phân phối kiếm lời mà không kiểm tra cụ thể. Người này tiết lộ Lưu Canh Hoành từng bị xử phạt hành chính cách đây không lâu. Song tài tử vẫn tiếp tục lên mạng rao bán bình thường. 

Giữa ồn ào, Lưu Canh Hoành đã lên tiếng xin lỗi, nhận toàn bộ trách nhiệm về mình. "Nhân viên của chúng tôi đã không có sự cẩn thận, dẫn đến vụ việc đáng tiếc. Tôi sẽ đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng và sẽ chấn chỉnh lại công việc", anh nói. 

Lưu Canh Hoành và vợ Vương Uyển Nghi làm giàu nhờ bán hàng qua các nền tảng trực tuyến. 

Dù đã lên tiếng song Lưu Canh Hoành vẫn không xoa dịu được dư luận. Nhiều khán giả kêu gọi tẩy chay, yêu cầu cơ quan quản lý vào cuộc điều tra vì cho rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Lưu Canh Hoành người Đài Loan, sinh năm 1972. Anh gia nhập showbiz năm 1990 và ghi dấu trong loạt phim như Giai gia phúc, Ước hẹn tuổi 18, Vườn sao băng 2, Cuồng chiến, Thiên đài tình ái... Anh kết hôn với MC, ca sĩ Vương Uyển Phi năm 2013.

Thúy Ngọc