Phim Tình đầu do Lý Khắc Lynh làm đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên Trịnh Xuân Nhản, Lê Thu, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Trịnh Kim Chi, Long Hồ, Mai Trung, Kiều Trinh... 

Phim kể về Toàn Phong (Trịnh Xuân Nhản) sinh ra trong gia đình giàu có, mẹ mất nên ở với ba là ông Quyền - chủ tịch ngân hàng và mẹ kế.

Năm 15 tuổi, anh tình cờ gặp Daisy Lưu Vân (Lê Thu), người con gái xinh đẹp nhưng ra đường luôn cúi mặt tự ti vì mang danh con của người bố phạm tội giết người, chết trong tù.

Cuộc sống nhiều biến động khiến mối tình của Toàn Phong và Daisy Lưu Vân không thành. Lưu Vân sang Pháp sống cùng Leon Tuấn Triết (Nguyễn Quốc Trường Thịnh) - thủ phạm gây ra cái chết của nhiều người.

Trường Thịnh và Lê Thu trong phim.

Nói về vai diễn Leon Tuấn Triết, diễn viên Nguyễn Quốc Trường Thịnh dùng hai từ "yêu và hận".

"Nhân vật yêu Daisy hết mình, làm mọi thứ để bảo vệ người yêu, thậm chí giết người nhưng cũng là người “có thù phải báo”, mưu kế thâm sâu đẩy kẻ thù vào bước đường cùng không có khả năng chống trả. Nên ở Tuấn Triết các bạn sẽ thấy một người vừa ấm áp, vừa lạnh lùng, nguy hiểm", Trường Thịnh chia sẻ.

Khi đọc kịch bản, Trường Thịnh đã nghĩ "đây là nhân vật của mình, một nhân vật quá nhiều đất diễn, nhiều sân chơi” nên không chần chừ nhận lời ngay.

"Chắc chắn tính cách của tôi và nhân vật không giống nhau, vì rõ ràng Leon là một người thâm hiểm và có lòng thù hận to lớn. Nếu nói về tình cảm thì họa may tôi có chút giống vì hai đều chung tình”, Trường Thịnh bày tỏ.

Trường Thịnh cho biết có nhiều phân cảnh khó với anh khi đóng Tình đầu.

"Leon thường ở trong phòng bí mật và hầm rượu diễn về sự thù hận, một ranh giới khác của nhân vật mà không để mọi người phát hiện. Tôi nhớ có một cảnh đạo diễn muốn quay oneshot - cảnh Leon phát hiện tình cảm của Daisy và Toàn Phong ở mức đỉnh điểm và Daisy sẵn sàng chống đối lại tôi để bảo vệ Toàn Phong.

Đây là lần đầu tôi thử sức ở cú máy này nên làm đi làm lại nhiều lần, dù rất khó nhưng tôi cố gắng diễn, cảm xúc liên tục và mọi người đã hài lòng về phân đoạn này", Trường Thịnh nói.

Nam diễn viên cũng tiết lộ cảnh quay đặc biệt trong phim chính là cảnh cưỡng hôn của Leon dành cho Daisy, cảnh Leon có ý định cưỡng hiếp Daisy và tưởng tượng chiếc gối là Daisy...

"Ấn tượng nhất vẫn là cảnh tôi diễn cùng bạn diễn là 'chiếc gối ôm'. Tôi ôm hôn cái gối, tâm sự, khóc với nó và giày xéo nó như đang giày xéo Daisy. Đây là lần đầu tôi đóng với bạn diễn đặc biệt như vậy, Thịnh đã rất tập trung và khi hoàn thành cảm giác mọi thứ thật sự thăng hoa", nam nghệ sĩ tâm sự. 

Tình đầu phát sóng lúc 19h45 hàng ngày trên SCTV14.