Lý do cân nhắc dừng dùng mạng xã hội 

Mạng xã hội tràn ngập những mâu thuẫn, có thể đem tới niềm vui nhưng cũng gây ra sự tức giận, giúp bạn bớt cô đơn nhưng cũng dễ kích hoạt cảm giác cô lập và thiếu thốn. 

Nếu bạn đang dành nhiều thời gian trên mạng xã hội, thì thật khó để tưởng tượng cuộc sống không có điều này. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do để xem xét tạm nghỉ lướt mạng xã hội. 

Dưới đây là những điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng sự kết nối đó trong một thời gian: 

Có thể cảm thấy lo lắng lúc đầu

Mặc dù tác động của việc bỏ mạng xã hội nhìn chung tích cực về lâu dài, nhưng phản ứng tức thì của bạn có thể là căng thẳng và lo lắng. Điều đó nảy sinh do bạn bị rút khỏi cảm giác được kết nối liên tục. Tuy nhiên, tình trạng này thường không kéo dài quá vài ngày. Vì vậy, bạn sẽ có thể sớm nhận ra những tác động tích cực.

Ảnh minh họa: Yourteenmag

Hoàn thành nhiều công việc hơn, nhanh hơn 

Khi bạn không bị phân tâm về những thông báo tin nhắn mới, năng suất làm việc có khả năng tăng vọt. Tiến sĩ Joanne Cantor, Đại học Wisconsin-Madison, khẳng định: “Mạng xã hội làm chúng ta bị gián đoạn công việc đang làm”. 

Hiệp hội Tâm lý Mỹ ước tính, cố gắng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc - chẳng hạn như truy cập các hội nhóm trên mạng và triển khai một dự án quan trọng - có thể giảm thời gian làm việc của bạn tới 40%. Đó là một cái giá cao để trả cho một vài lượt thích và bình luận. 

Giảm căng thẳng

Vì mạng xã hội dễ dàng truy cập ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, chúng ta thường cảm thấy phải quan tâm đến những gì đang diễn ra trên đó suốt ngày. Sự thôi thúc cần biết các cập nhật trên mạng dẫn đến sự gia tăng cortisol, hormone căng thẳng. Điều đó mang lại nhiều tác động bất lợi cho não bộ, chẳng hạn như giảm trí nhớ và tăng nguy cơ trầm cảm. Tránh xa mạng xã hội sẽ giảm mức độ cortisol, khiến bạn bình tĩnh và tập trung hơn. 

Tự tin hơn

Khi đăng bài, chúng ta có xu hướng chỉ chia sẻ những phần vui vẻ trong cuộc sống muốn người khác nhìn thấy. Điều này có vẻ vô hại, nhưng khi chỉ nhìn thấy phần cuộc sống thú vị của người khác, chúng ta sẽ dễ dàng cảm thấy mình đang bị tụt lại. Đó là một xu hướng tiêu cực khi so sánh bản thân với những người mà chúng ta tin là vượt trội. 

Thoát khỏi các tài khoản trực tuyến có thể tránh phần lớn sự so sánh và cuối cùng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn nhiều. 

Ngủ nhiều hơn 

Dành 1-2 giờ để lướt mạng xã hội trên giường là thói quen của nhiều người. Nếu bạn đang làm điều đó hằng ngày, mỗi tuần bạn mất 15 tiếng. Khi chấm dứt hoạt động trên, bạn sẽ có một đêm ngon giấc. 

Nếu cần thư giãn, bạn hãy thử một việc ít tốn thời gian hơn như đọc sách hoặc lên kế hoạch cho hôm sau. 

Ngồi ít hơn 

Các nhà khoa học đánh giá, ngồi cả ngày có thể nguy hiểm cho sức khỏe của bạn như hút thuốc. Sau một ngày dài làm việc, chúng ta tiếp tục ngồi lướt mạng xã hội. Bạn có thể không nhận thấy mình đã ngồi thêm 90 phút để xem các thông tin mới trên trang cá nhân của mọi người, hội nhóm. Hãy giải phóng khoảng thời gian đó bằng các hoạt động lành mạnh hơn. 

An Yên (Theo The Healthy)

Điều gì xảy ra khi bạn ăn xoài thường xuyên?

Điều gì xảy ra khi bạn ăn xoài thường xuyên?

Xoài cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp chống ung thư, cải thiện hệ tiêu hóa, đặc biệt với người bị táo bón mạn tính.