Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước sáng nay (14/9) cho biết, vừa bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thiệu (28 tuổi), Nguyễn Minh Hiếu (19 tuổi, cùng quê Hà Nam) và Đỗ Duy Bẩy (25 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

{keywords}
3 đối tượng cho vay nặng lãi bị công an bắt giữ

Theo cơ quan công an, qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng công an TP Đồng Xoài bất ngờ kiểm tra hành chính một phòng nghỉ tại nhà nghỉ Hồng Gấm (phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang 3 đối tượng trên đang sử dụng một phần mềm trên mạng để quản lý hoạt động cho vay nặng lãi, nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Qua khám xét, công an phát hiện nhóm này cho hơn 500 người vay với số tiền hơn 7 tỷ đồng tiền gốc, thu về gần 10 tỷ đồng. Lãi suất nhóm này cho người vay từ 300 - 360%/năm.

Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận thuê phòng tại đây để điều hành hoạt động cho vay tiền. Đường dây này do Nguyễn Văn Thiệu là người làm chủ, Hiếu và Bẩy được thuê để tìm người có nhu cầu vay, trực tiếp giao tiền cho người vay tiền rồi thu tiền góp hàng ngày.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Thủ đoạn của 2 nhóm tín dụng đen từ phía Bắc vào Đắk Lắk cho vay 720%/năm

Thủ đoạn của 2 nhóm tín dụng đen từ phía Bắc vào Đắk Lắk cho vay 720%/năm

Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) hôm nay cho biết, đơn vị đã phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá 2 nhóm đối tượng từ các tỉnh phía Bắc vào Đắk Lắk để hoạt động tín dụng đen.

Xuân An