điều kiện kinh doanh

Cập nhập tin tức điều kiện kinh doanh

Dự kiến, có khoảng 464-612 điều kiện kinh doanh sẽ bị cắt giảm trong thời gian tới, tương đương với khoảng 38,15-50,3% tổng số điều kiện kinh doanh.

'Thả cửa' cho kinh doanh mua bán nợ

Bộ Tài chính cho rằng hoạt động mua bán nợ không ảnh hưởng lớn đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng.

Sự thật 22.000 DN ô tô, xe máy bỏ kinh doanh vì thuế phí

Trước thông tin cho rằng có tới gần 22.000 DN ô tô, xe máy phải bỏ cuộc vì thuế phí, đại diện Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã lên tiếng.

Bốn tháng xin 1 giấy phép: Còn thời gian đâu làm ăn?

Luật ATTP quy định một kiểu, đến Nghị định lại yêu cầu làm một kiểu khác với quy trình và thủ tục rườm rà, phức tạp khiến các DN hoạt động trong ngành chật vật xin đủ các loại giấy phép.

Bớt 10, thêm 7: Bao giờ doanh nghiệp mới hết khó

VCCI cho biết, sau khi rà soát lại 243 ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì có 26 ngành nghề không phù hợp.

Giấy phép 'con', giấy phép 'cháu': Sao lại hành doanh nghiệp như vậy?

Hàng trăm điều kiện kinh doanh "con", hàng nghìn điều kiện kinh doanh "cháu" đang cản trở quá trình cải thiện môi trường kinh doanh, tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế.

Cắt bớt 'quyền lực' của Hiệp hội Lương thực Việt Nam

Nghị định về điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo được sửa đổi theo hướng bãi bỏ các quy định không hợp lý về quy mô kho chứa, cơ sở xay, xát thóc gạo...

20 ngành cấm tư nhân: Chưa phải là hết 'cửa'?

20 ngành độc quyền nhà nước có thể được điều chỉnh giảm khi Luật và Pháp lệnh có liên quan cho phép bãi bỏ lĩnh vực độc quyền nhà nước.

Đừng để 10 năm sau lại vật vã cắt bỏ 'giấy phép con'

Cơ chế kiểm soát điều kiện kinh doanh đã có nhưng gần như không được thực hiện. Nguy cơ và nỗi lo về nạn giấy phép con trong năm 2017 vẫn còn nguyên.

Ba năm cải cách, môi trường kinh doanh chỉ hơn Lào, Campuchia

Nhiều chỉ số của môi trường kinh doanh Việt Nam dù có cải thiện nhưng vẫn chưa đạt trung bình ASEAN 6, chỉ nhỉnh hơn so với Lào và Campuchia.

Quyết cắt bỏ giấy phép con hành DN

Những 'giấy phép con' trái quy định đã phần nào được Chính phủ loại bỏ trong đợt rà soát “chưa từng có trong lịch sử” vừa qua. Nhưng vẫn còn những quy định tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau gây tranh cãi.

Đừng cắn răng chịu đựng: Khó cũng phải cố

Khi gặp những rào cản kinh doanh, những bất cập của chính sách, thay vì “cắn răng chịu đựng”, nhiều DN nhỏ và vừa đã biết đồng lòng lên tiếng.

Cắt giấy phép con: Chính phủ khẩn trương vào cuộc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết tối 2/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho bà, liên quan đến dự án "Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư, kinh doanh".

Rất khổ, khổ lắm: Đừng ‘giết’ doanh nghiệp bằng chính sách

Bức xúc trước những quy định bất hợp lý liên quan đến kinh doanh gas, logistics, bia rượu nước giải khát, dệt may,... các DN đồng loạt tố khổ lên Bộ Công Thương. “Xin đừng giết doanh nghiệp bằng chính sách”, luật sư Trương Thanh Đức khẩn thiết.

Dẹp bỏ lợi ích tiền tỷ của bộ ngành: Một lần mạnh tay

Với đề xuất loại bỏ tới 67 ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhiều dấu hiệu tích cực cho thấy các rào cản trong sản xuất kinh doanh của DN đang được nỗ lực dỡ bỏ.

Tốn phí quá nhiều nên phải mánh lới, ăn gian?

"Chính thủ tục gia tăng cộng lãi suất là 2 thòng lọng giết doanh nghiệp chúng tôi nhiều nhất”, ông Nguyễn Văn Đực, Công ty địa ốc Đất Lành, chua chát nói. Tất cả đều bị đưa vào giá bán, người tiêu dùng gánh phần thiệt.

Căng băng rôn trước cổng bộ: Bỏ vốn kinh doanh sao khó thế!

Những rào cản kinh doanh được lập nên đã khiến DN muốn bỏ tiền kinh doanh nhưng không hẳn đã dễ dàng.

Thông tư 20: Bộ Công Thương vẫn chờ chỉ đạo

Phúc đáp thắc mắc của Tổng cục Hải quan, Bộ Công Thương ngày 28/7 đã có công văn phúc đáp. Tuy nhiên, câu trả lời vẫn chưa đi thẳng vào câu hỏi Thông tư 20 có được tiếp tục thực thi hay sẽ được bãi bỏ.

Sửa luật, siết kinh doanh ô tô: Buôn bán xe hơi cần hạn chế?

Một số ý kiến đề nghị nâng cấp Thông tư 20 về nhập khẩu xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống thành Nghị định về điều kiện kinh doanh. Như vậy sẽ phải sửa Luật đầu tư, điều này có thể thực hiện?

Bí quyết của Thái Lan hữu ích gì cho Việt Nam?

Giải pháp của người Thái Lan chuẩn bị cho Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) là một bài học đáng phân tích.