Theo bài đăng của tiếp viên giấu tên trên Mumsnet, ở một khách sạn nào thì để đảm bảo an toàn, khách lưu trú hãy luôn nhớ gõ cửa phòng trước khi vào dù cho bản thân có là người duy nhất giữ thẻ hay chìa khóa phòng.

{keywords}
Du khách nên gõ cửa trước khi vào bất cứ một phòng khách sạn nào

Cô giải thích 'Với kinh nghiệm nhiều năm làm tiếp viên hàng không, số đêm tôi ngủ một mình ở khách sạn còn nhiều hơn ngủ ở nhà. Việc khách sạn nhầm lẫn đặt trùng phòng cho khách không phải chuyện hiếm. Đã nhiều lần tôi đang ngủ và bất ngờ bừng tỉnh sau khi có một người khách khác bất ngờ mở cửa phòng khách sạn của mình bằng một chiếc thẻ khác'.

Ngoài ra, nữ tiếp viên cũng khuyên mọi người nên giữ thói quen mặc quần áo khi ngủ trong khách sạn và cài dây xích phía cửa ra vào.

Theo đó, việc gõ cửa trước khi vào phòng giúp cô nhiều lần tránh được những tình huống eo le, dở khóc dở cười và cũng đảm bảo an toàn cho chính bản thân.

{keywords}
Kiểm tra khóa cửa cẩn thận cũng là điều nên lưu ý

Bên dưới bài đăng, nhiều người cũng chia sẻ các cách khác để cảnh giác hơn khi ở phòng khách sạn. Người dùng có tên LockPickingLawyer cho biết cần chú ý đến các vấn đề như 'ổ khóa phòng đôi khi được lắp ngược' để tránh như nguy cơ tiềm ẩn tới đồ đạc và vật dụng cá nhân khi lưu trú tại khách sạn. Bởi nếu không được lắp đặt đúng cách, cửa phòng sẽ bị các đối tượng xấu mở ra một cách dễ dàng.

Một nhân viên khách sạn làm việc nhiều năm trong nghề có tên Justin Aldrich cũng cho biết các khách lưu trú không nên mang theo thẻ hay chìa khóa phòng khách sạn ra ngoài. Bởi khi vô tình làm mất chiếc thẻ có đầy đủ số phòng và thông tin khách sạn trên đó thì tư trang trong phòng sẽ rất dễ bị đánh cắp.

Đỗ An (Theo The Sun)