Sau nhiều giờ tổ chức đồng loạt khám xét tại 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 75.01S (đóng tại đường Điện Biên Phủ, TP Huế) và 75.02S (đóng tại phường Hương Văn, thị xã Hương Trà), đến 19h ngày 13/2, lực lượng Công an tỉnh TT-Huế đã rời khỏi trung tâm đăng kiểm.

Công an tỉnh TT-Huế đồng loạt khám xét 2 trung tâm đăng kiểm trực thuộc Sở GTVT tỉnh này

Theo quan sát của PV, tại trụ sở các trung tâm đăng kiểm, lực lượng công an thu giữ, niêm phong nhiều thùng giấy tờ, tài liệu nghi liên quan đến vụ việc. 

Trong buổi khám xét, cơ quan điều tra cũng đã trực tiếp làm việc, đối chiếu các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến dấu hiệu sai phạm cho ông Đào Văn Long - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 75.01S và 75.02S của tỉnh TT-Huế.

Bước đầu điều tra, cơ quan chức năng xác định các trung tâm này có nhiều dấu hiệu vi phạm và diễn ra trong thời gian dài

Nguồn tin của VietNamNet có được cho biết, trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh TT-Huế phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh, phát hiện nhiều phương tiện đăng kiểm không đảm bảo an toàn nhưng vẫn được Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh TT-Huế cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Công an thu giữ, niêm phong nhiều giấy tờ, tài liệu để phục vụ điều tra

Ngoài ra, nhiều phương tiện tham gia giao thông nhưng không đúng các quy định về an toàn giao thông vẫn được 2 trung tâm này cho đăng kiểm. 

Cũng theo nguồn tin trên, bước đầu điều tra, cơ quan công an phát hiện những dấu hiệu sai phạm xảy ra tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh TT-Huế diễn ra có hệ thống, trong thời gian dài từ năm 2018 đến đầu năm 2023. 

Công an làm việc với ông Đào Văn Long - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 75.01S và 75.02S của tỉnh TT-Huế. Ảnh: HL

Như tin đã đưa, chiều 13/2, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh TT-Huế đã được điều động đến hiện trường, đồng loạt khám xét 2 trung tâm đăng kiểm nói trên.

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế cho biết, việc khám xét được tiến hành sau khi cơ quan công an phát hiện có dấu hiệu vi phạm hoạt động đăng kiểm tại những đơn vị này trong thời gian qua.

“Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, chúng tôi tiến hành khám xét 2 trung tâm đăng kiểm sau khi phát hiện dấu hiệu vi phạm”, Đại tá Sơn thông tin.