- Đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, đang điều tra làm rõ việc các đối tượng côn đồ xô xát chủ máy gặt lúa đòi “bảo kê” tại xã Quảng Trường.

 XEM CLIP:

Ông Chiến cho biết, ngay sau khi vụ việc nhóm côn đồ xô xát với một chủ máy gặt lúa ở xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương được cho là đòi tiền “bảo kê”, công an huyện đã cử lực lượng tới hiện trường để làm rõ vụ việc.

{keywords}
Đối tượng Lương bị người dân bắt giữ

Theo trình báo, nhóm đối tượng có 6 người. Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường thì 5 đối tượng trong nhóm đã bỏ trốn, chỉ có mình Bùi Sỹ Lương (SN 1989, trú xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa) bị người dân bắt giữ.

Hiện đối tượng Lương đã được người nhà đưa ra Hà Nội để điều trị. Công an huyện cũng đã cử cán bộ ra bệnh viện xác định tung tích những người đi cùng để có cơ sở triệu tập, đồng thời lấy lời khai của Lương theo quy định.

Cũng theo ông Chiến, vấn đề "bảo kê" máy gặt lúa không phải là mới. Năm 2017 cũng đã xảy ra trên địa bàn huyện và cơ quan công an cũng vào cuộc xử lý nghiêm những đối tượng "bảo kê". 

"Đối với vụ việc tại xã Quảng Trường, chúng tôi sẽ khẩn trương điều tra, sau đó căn cứ trên các tài liệu, chứng cứ thu được để đưa ra hướng xử lý. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm minh, không để tình trạng này tái diễn trên địa bàn", ông Chiến cho biết.

Như đã đưa tin, anh Vũ Ngọc Tấn (SN 1970, trú thôn Đồng Tiến, xã Quảng Trường), ngày 25/5 vừa qua anh có đưa máy gặt lúa về để gặt lúa cho bà con nông dân.

Khi máy của anh đưa về bắt đầu xuống đồng thì có một nhóm khoảng 10 người đi xe máy xuống trấn áp, đe dọa, nói “khu vực này là do họ cai quản” và yêu cầu anh Tấn mang máy lên.

Liên tục 3 ngày sau đó, cứ mỗi lần máy gặt của anh xuống đồng cắt lúa là lại có một nhóm người đến đe dọa. Đỉnh điểm là khoảng 17h chiều 28/5, khi máy của anh đang gặt ở thôn Đồng Tâm thì có 4 xe máy chở theo 8 người cùng với hung khí như dao, kiếm, tuýp sắt… đến đánh anh, bắt anh phải dừng máy.

Bắt các đối tượng uy hiếp, thu tiền bảo kê chủ máy gặt lúa

Bắt các đối tượng uy hiếp, thu tiền bảo kê chủ máy gặt lúa

Các đối tượng đã uy hiếp, hành hung các nông dân có máy gặt lúa và yêu cầu đóng “luật” vừa bị công an bắt giữ.

Dùng súng ép nông dân nộp tiền bảo kê máy gặt

Dùng súng ép nông dân nộp tiền bảo kê máy gặt

Các đối tượng đã dùng súng thể thao uy hiếp nhóm nông dân đang gặt lúa bằng máy, ép phải nộp tiền “bảo kê” mới được gặt lúa.

Cất vó đường dây mua bán ma túy khoe được 'bảo kê'

Cất vó đường dây mua bán ma túy khoe được 'bảo kê'

6 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy liên tỉnh vừa bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá.

Dân kêu cứu vì bị xã hội đen 'bảo kê' thu hoạch lúa

Dân kêu cứu vì bị xã hội đen 'bảo kê' thu hoạch lúa

Sự việc xảy ra tại xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) nhiều ngày nay và người dân đã phải kêu cứu.

Cục CSGT: Không có 'bảo kê' xe chở cây ‘quái thú’ lọt 19 tỉnh thành

Cục CSGT: Không có 'bảo kê' xe chở cây ‘quái thú’ lọt 19 tỉnh thành

Cục CSGT vừa có báo cáo kết quả gửi lãnh đạo cấp trên, trong đó khẳng định không có việc “bảo kê”, “tiêu cực” của lực lượng CSGT.

Lê Dương